Giảng viên đại học đi du lịch hàng tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần

Rate this post

Rời giảng đường hàng tuần để trải nghiệm

Thế Anh (35 tuổi) với nghệ danh travel blogger, hiện đang là đại sứ cho Sở Du lịch Busan, Hàn Quốc, giới thiệu với người Việt Nam về xứ sở kim chi. Cơ duyên trở thành blogger du lịch của anh đến từ niềm yêu thích nhiếp ảnh, được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội khi anh còn là du học sinh tại Đài Loan.

Từ năm 2015 đến nay, công việc chính của anh là giảng viên bộ môn Marketing tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Tuy nhiên, anh luôn dành thời gian cuối tuần để đi du lịch và chia sẻ kinh nghiệm.

Tùy theo lịch làm việc trong một tuần vừa qua, anh Thế Anh thường xuyên đi các tỉnh trong nước; Đôi khi nghỉ dưỡng tái tạo năng lượng cho cơ thể hoặc trải nghiệm các hoạt động mạo hiểm để rèn luyện sức khỏe.

Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 1.

Ngoài vai trò là giảng viên đại học, Thế Anh còn là blogger du lịch và đại sứ của Sở Du lịch Busan, Hàn Quốc.

Nếu có thời gian dài hơn, anh ấy ưu tiên những chuyến đi đường dài, nhiều ngày để khám phá nhiều hơn. Gần đây nhất, anh đến Singapore để chia sẻ kinh nghiệm về đất nước này sau mùa dịch bệnh.

Nói về nghề tay trái của mình, Thế Anh tiết lộ: “Mình đã đi nhiều nơi rồi nên đếm không xuể, mình đã dừng chân ở hơn 10 quốc gia, 30 tỉnh thành của Việt Nam và mong có thể sắp xếp thời gian du lịch nhiều hơn để khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Tôi thích nhiều chuyến đi trong đời, nhưng với tôi ở tuổi 35, chuyến đi ý nghĩa nhất là khi tôi có thể mang đến cho bố mẹ những trải nghiệm mới, kể cả trong nước và nước ngoài. Tôi đã đến Thái Lan hơn 100 lần, nhưng lần được đi cùng bố mẹ, chia sẻ những suy nghĩ và hiểu biết về xứ sở chùa Vàng khiến tôi hài lòng và xúc động nhất.”, giảng viên tâm sự.

Sau 3 năm học Thạc sĩ tại Hàn Quốc, tôi về nước và giảng dạy tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông.. Lúc đó, tôi mới vào nghề, chưa có nhiều bạn bè ở Việt Nam. Tôi rất cô đơn, vì vậy theo thói quen, tôi bay đến Thái Lan vào mỗi cuối tuần. Chiều thứ sáu đi dạy xong, tôi xách vali lên máy bay đi chơi với bạn bè ở đó, tối chủ nhật bay về. Và vì vậy tôi đã yêu Thái Lan, tôi đến đây 4 lần một tháng, vào mùa hè tôi còn đi nhiều hơn”, Thế Anh cho biết thêm.

Trong số các hành trình khám phá, chuyến đi Ladakh (Ấn Độ) 1 tháng của Thế Anh được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều nhất.

Ladakh rất nổi tiếng với những người yêu thích trekking vì sự hoang sơ của nó. Nhưng Thế Anh muốn thâm nhập cuộc sống ở vùng đất này như một người dân địa phương. Anh ấy không xem quá nhiều những gì người khác đã làm về Ladakh, anh ấy mang hành lý và máy ảnh của mình đến Ladakh, tự mình khám phá, tìm góc độ của riêng mình và câu chuyện về một Ladakh có thật, có thật. Đây là điều khiến người đọc thực sự thích thú và bị cuốn vào hành trình đó.

Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 2.
Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 3.

Chuyến đi tới Ladakh (Ấn Độ) khiến giảng viên được nhiều người biết đến.

Đi du lịch để tìm cảm giác bình yên trong tâm hồn

Sự nghiệp giảng dạy và công việc viết blog cùng nhau giúp Thế Anh như có một hơi thở khác trong cuộc sống. Anh ấy thay đổi công việc chính của mình, làm mới bản thân bằng kinh nghiệm và chuyển nó thành một bài giảng. Đó cũng là mục tiêu của Thế Anh.

Anh ấy muốn sử dụng kiến ​​thức cá nhân của mình để xây dựng du lịch, và sử dụng các dự án du lịch để trở thành kiến ​​thức cho sinh viên.

Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 4.

Trở thành một blogger du lịch khiến Thế Anh có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hạn chế duy nhất là đôi khi bạn Tôi cảm thấy công việc của mình quá bận rộn, thời gian một ngày trôi qua quá nhanh. Ngày nào anh cũng quay video, chụp ảnh, chỉnh sửa, tối thì soạn giáo án, cho điểm học sinh, soạn giảng, họp… Và nhịp sống ấy đôi khi khiến anh ngột ngạt, buộc anh phải hy sinh. Thời gian cá nhân cho gia đình, bạn bè, giải trí.

Tôi là một người tham công tiếc việc, nhưng đôi khi không dành nhiều thời gian cho gia đình khiến tôi cảm thấy không hạnh phúc. Tôi luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân cũng như cân bằng bằng cách đi du lịch mọi lúc mọi nơi cùng bố mẹ. Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ cuộc sống vốn dĩ gấp gáp và bận rộn, hãy đi để thấy tâm hồn mình bình yên.”, giảng viên tâm sự.

Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 5.
Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 6.
Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 7.
Giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 8.

Một số điểm đến mà Thế Anh đã trải nghiệm.