Tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT nhân dịp khai giảng năm học 2022 – 2023 |

Rate this post

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT nhân dịp khai giảng năm học 2022 – 2023

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (CSGT-GTNT) Công an TP.HCM đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông dịp khai giảng.

Sáng 5/9, trong không khí vui tươi, rộn ràng chào đón năm học mới 2022-2023 của cả nước, các trường học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động Lễ khai giảng chào đón năm học mới 2022-2023 trong không khí vui tươi, rộn ràng. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đảm bảo cho học sinh, phụ huynh đưa con em đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới, Phòng CSGT đường thủy nông thôn đã chỉ đạo các đơn vị chủ động rà soát các điểm giao thông. phức tạp gần trường học, trước cổng trường khi tổ chức Lễ khai giảng bố trí cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng khác (bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, công an địa phương, …) điều tiết, phân luồng, ngăn chặn. ùn tắc, kẹt xe kéo dài trước cổng trường cũng như các nút giao thông xung quanh khi học sinh, phụ huynh đưa con em đến trường dự lễ. Khai mạc.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại các điểm trường.

Sau thời gian dài các trường tổ chức dạy học trực tuyến, học sinh không phải đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh hiện nay cơ bản đã được khống chế. Hồ Chí Minh đã thích nghi và dần bắt kịp đà phát triển chung của đất nước. Dự báo, sau ngày tựu trường, tình hình giao thông trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, lưu lượng học sinh, phụ huynh đưa đón học sinh vào giờ sáng sớm và chiều muộn sẽ tăng cao, gây ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. cổng trường trong giờ cao điểm. Một bộ phận học sinh, sinh viên chưa nắm bắt kiến ​​thức pháp luật, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phụ huynh đón, trả con chưa tuân thủ các quy định của pháp luật khi lái xe sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm. khả năng xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, tháng 9 năm nay được chọn là “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”. Trong tháng 9, ngoài việc bố trí lực lượng đảm bảo trật tự ATGT ngày khai giảng năm học mới, Phòng CSGT ĐB-ĐS còn chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác nghiệp vụ nhằm ổn định tình hình trật tự ATGT, hạn chế số tai nạn. Giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên và không xảy ra ùn tắc giao thông trước cổng trường học. Như sau:

Đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm phức tạp về an toàn giao thông.

Các đơn vị Đội, Trạm của Khối tiếp tục tham mưu cho Ban Điều hành Khối thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn bằng các giải pháp cụ thể, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. giáo dục văn hóa, kỹ năng tham gia giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy thông qua các hoạt động ngoại khóa đầu năm học cho học sinh, sinh viên và người làm công tác giáo dục tại các trường học …, đồng thời tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh. Phối hợp lực lượng công an cấp xã và chính quyền địa phương, lực lượng tình nguyện viên, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực trước trường học, tập trung cho phụ huynh học sinh đón trả khách vào các khung giờ, ngăn chặn, đậu xe lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông và triển khai mô hình “Cổng trường an toàn” nhằm từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành các quy định về trật tự ATGT của nhân dân.

Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông như: chạy quá tốc độ; vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; tránh, vượt, dừng, đỗ, lùi xe không đúng quy định; không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô; đi ngược chiều, lùi xe trên đường một chiều; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe gắn máy điện, xe đạp điện; sử dụng xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định, xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật để đưa, đón học sinh; Học sinh sử dụng mô tô, xe máy điện, xe đạp điện vi phạm về độ tuổi khi tham gia giao thông…. Lập danh sách các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ để phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các trường tổ chức phê bình học sinh, sinh viên vi phạm.

Đoàn Văn Quới

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *