Khóa cửa điện tử có thực sự an toàn?

Rate this post

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, khóa cơ truyền thống (khóa không chìa) không còn là sự lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà của nhiều gia đình mà thay vào đó là khóa cửa điện tử (khóa bằng mật mã). , vân tay, thẻ từ …). Khóa này an toàn đến mức nào? Đinh Sao Luân, chuyên gia kỹ thuật của Công ty Alense Việt Nam với thương hiệu khóa cửa điện tử Vinlock chia sẻ trong chương trình Sống an toàn của VOV2.

Độ an toàn cao nhưng phải là sản phẩm chính hãng

Mã khóa được đặt từ 6 đến 12 ký tự, khả năng bị hack là 1 / 1.000.000. Các loại khóa cao cấp có chức năng mã ảo, trước hoặc sau khi nhập mã chính chủ có thể nhập thêm một vài mã khác nên rất khó bị hack.

Khóa cơ được mở bằng chìa, kẻ xấu có thể dùng vam để phá khóa hoặc thợ khóa có thể chọc vào bên trong nhưng khóa điện tử không thể chọc thủng được. Nhiều loại khóa điện tử cũng có chìa khóa cơ nhưng chìa khóa được nhà sản xuất thiết kế ở vị trí mà kẻ xấu khó thao tác.

Khóa điện tử mở bằng vân tay cũng rất khó bị hack. “Tất nhiên, đây chỉ là những ổ khóa cao cấp đã được chứng nhận, còn những ổ khóa trôi nổi trên thị trường chưa được kiểm chứng sẽ tiềm ẩn rủi ro cao hơn”, ông Luân nhấn mạnh.

Khóa giá rẻ là khóa không an toàn?

Theo anh Luân, một số đơn vị bán hàng kém uy tín hiểu được tâm lý của khách hàng rằng một sản phẩm giá cao sẽ là một sản phẩm tốt, nhưng thực tế không phải vậy. Nhiều đơn vị bán sản phẩm kém chất lượng nhưng giá cao và thường thì những đơn vị này sau một thời gian biến mất khỏi hiện trường.

Khách hàng nên chọn những đơn vị có cửa hàng, showroom trưng bày sản phẩm đầy đủ, nên đến tận cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm và dùng thử. Sau đó tôi sẽ đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Mức độ an toàn của khóa điện tử trong trường hợp hỏa hoạn

Khóa điện tử của Hàn Quốc hay Mỹ thì tiêu chuẩn xuất xưởng đầu tiên là tiêu chuẩn chống cháy và thoát hiểm. Khi nhiệt độ bên trong cao, khóa sẽ tự động mở để những người bên trong thoát ra ngoài.

Ngược lại, với khóa chìa, khi gặp nhiệt độ cao, ổ khóa có thể bị biến dạng và ổ khóa nóng đến mức không thể chạm vào. Rất khó mở cửa để đi ra ngoài hoặc ổ khóa quá nóng không thể chạm vào được nữa. Với khóa điện tử khi có cháy cửa sẽ tự động mở để thoát ra ngoài nên rất an toàn và tiện lợi.

Một số lưu ý giúp sử dụng khóa cửa điện tử an toàn

Theo ông Đinh Sao Luận, tốt nhất khách hàng nên sử dụng loại ắc quy đúng tiêu chuẩn là ắc quy kiềm khô khi sử dụng lâu dài khoảng hơn 1 năm. Nếu sử dụng không tốt pin sẽ dễ bị chảy nước và làm hỏng ổ khóa.

Khóa không được tiếp xúc với nước hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục. Một số loại khóa có khả năng chống thấm nước, nhưng nếu tiếp xúc liên tục cũng sẽ làm hỏng lớp chống thấm nước đó.

Quý khách hàng nên mua sản phẩm chính hãng và tại các cơ sở uy tín để được lắp đặt và bảo hành sau bán hàng đúng quy trình.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *