Trái tim hoang dã – Đánh giá trò chơi

Rate this post

Trái tim hoang dã phải đối phó với một con voi rất rõ ràng trong phòng: với cấu trúc thế giới mở và thẩm mỹ lấy cảm hứng từ Nhật Bản, nó sẽ chống lại rất nhiều “Giống như Thợ săn quái vật trỗi dậy, nhưng…” phép so sánh. Đây không phải là một bản án tử hình: lần cuối cùng KOEI Tecmo và Omega Force đã thử sử dụng một trò chơi đã có từ lâu làm bệ phóng, nó mang lại cho chúng tôi “Thích Những tâm hồn đen tốiNhưng…” Nioh Trò chơi. Vì vậy, có lẽ Trái tim hoang dã có thể tăng ra khỏi thợ săn quái vật bóng tối? Sự khởi đầu của cuộc phiêu lưu ít nhất là hứa hẹn. Để bắt đầu, người tạo nhân vật được yêu thích của Omega Force đã trở lại từ Nioh trò chơi, cho phép người chơi thiết kế nhân vật phức tạp như họ muốn. Lần này thậm chí còn có một công cụ sửa đổi chiều cao, dành cho một trò chơi như Trái tim hoang dã phải là một cơn ác mộng để kết hợp các hộp sát thương nhất định. Xem xét rằng thời trang là trò chơi kết thúc thực sự cho những tựa game này, cho đến nay, rất tốt.

2023-02-11-01_18_28-greenshot.png
© 2023 Electronic Arts Inc.

Bây giờ, về những trận chiến với Kemono? Họ là những gì bạn mong đợi. Những con quái vật khổng lồ lảng vảng khắp bản đồ, sử dụng các cuộc tấn công bằng điện báo để tấn công bạn. Người chơi né tránh và len lỏi qua các cuộc tấn công của họ, bắn những phát đạn vào con quái vật khổng lồ cho đến khi một trong hai con này lật nhào. Nếu người chơi chết, phần thưởng của họ sẽ bị giảm đi. Chết ba lần, và cuộc đi săn thất bại. Không có hai cách về nó; của nó Kẻ săn quái vật. Nhân tố X quan trọng ở đây là Karakuri, những cỗ máy thần bí. Ban đầu, bạn chỉ sử dụng các hộp đơn giản, nhưng sau đó, bạn mở khóa các Karakuri sâu rộng hơn, chẳng hạn như tàu lượn đưa bạn lên khỏi mặt đất hoặc lò xo đưa bạn về phía trước. Trong một bước ngoặt gây tò mò, cũng có Karakuri kết hợp với nhiều hiệu ứng sáng tạo hơn; chẳng hạn, một chồng hộp khổng lồ có thể biến thành Bulwark làm choáng bất kỳ kẻ thù nào đang lao tới. Nhưng một chiếc tàu lượn được xếp chồng lên nhau giữa hai chiếc hộp sẽ trở thành một chiếc đèn lồng nguyên tố làm suy yếu bất kỳ đòn tấn công nguyên tố nào của Kemono. Những kết hợp này giống như kết hợp vũ khí hơn bất kỳ thứ gì khác. Mặc dù một số thứ kỳ lạ hơn hoặc phức tạp hơn mang tính tình huống hơn bất kỳ thứ gì khác (Pounder là một cây búa khổng lồ sẽ yêu cầu Kemono đứng yên hoàn toàn trong một khoảng thời gian hơi lâu), nhưng Karakuri vẫn thêm một nếp nhăn đẹp để chiến đấu . Bất kỳ trong số chúng làm cho các cuộc tấn công của bạn trở nên khác biệt, khuyến khích thử nghiệm và bổ ích cho sự sáng tạo.

2023-02-11-00_42_18-greenshot.png
© 2023 Electronic Arts Inc.

Bản thân Kemono, đáng buồn thay, không nổi bật. Hầu hết, chúng chỉ là những động vật dường như bị đột biến bởi một thế lực nguyên tố. Một số con nhỏ hơn thực sự rất dễ thương (tôi thích nhất là một con thằn lằn theo dõi lớn được bao phủ bởi lớp vảy dương xỉ). Nhưng một số loài lớn hơn, như Kingtusk (một con lợn rừng khổng lồ có ngà nho), là … động vật lớn. Chúng trông ấn tượng hơn khi ở trạng thái Nổi giận, với những bông hoa nở đỏ rực, nhưng có vẻ như rất ít Kemono nổi bật. Tên của họ cũng có thể được truyền cảm hứng nhiều hơn. Tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng một số tên Wyvern như Magala hoặc Nergigante có vẻ vô nghĩa, nhưng chúng vẫn mang lại cảm giác sáng tạo hơn “Ragetail” hoặc “Sapscourge”. Cũng không có nhiều lắm: trong khi các bản cập nhật DLC trong tương lai hứa hẹn sẽ bổ sung thêm Kemono, Trái tim hoang dã chỉ có 14 quái vật khác nhau ngay từ đầu. (Thậm chí loại trừ những con quái vật nhỏ hơn, Thợ săn quái vật trỗi dậy tự hào có một nhóm 46 quái vật, không bao gồm DLC). Vũ khí cũng không cảm thấy hứng thú lắm, nhưng chúng cảm thấy thú vị khi sử dụng. Ngay cả Karakuri Katana cơ bản cũng cảm thấy trực quan. Trong khi Trái tim hoang dã chỉ có tám vũ khí, tất cả đều cảm thấy tuyệt vời.

Các bản đồ và khu vực rất rộng lớn, được hỗ trợ một phần không nhỏ bởi các vách đá và thung lũng đồ sộ nằm rải rác trên chúng. Người chơi chạy qua những khu vực này để thu thập vật liệu và nguyên liệu trong khi kích hoạt Bể Rồng. Những Bể Rồng này cho phép bạn xây dựng Rồng Karakuri, giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ tầm thường của mình: thu thập vật phẩm, nấu thức ăn, rèn vũ khí, truy tìm các Kemono khác, v.v. Bạn cũng có thể nâng cấp Dragon Pools để tăng sức mạnh của chúng, cho phép bạn xây dựng nhiều Dragon Karakuri hơn nữa.

Khi người chơi hoàn thành trò chơi và săn quái vật, họ sẽ mở khóa Karakuri ngày càng mới hơn để cho phép họ đi qua môi trường theo những cách mới. Những Karakuri này cũng hữu ích trong chiến đấu: Karakuri zipline có thể được sử dụng để vượt qua những vực thẳm lớn, nhưng nó cũng có thể bắn vào Kemono để bạn có thể lao về phía nó và thực hiện một cuộc tấn công bổ nhào mạnh mẽ. Mỗi Karakuri mới khuyến khích bạn quay lại bản đồ cũ và khám phá những khu vực mà trước đây bạn không thể mở rộng quy mô, tiếp cận những khu vực mới chứa đầy vật phẩm, thức ăn, Kemono và kho báu ẩn giấu. Và Karakuri kiên trì giữa các trận chiến, nghĩa là nếu đủ siêng năng, bạn có thể xây dựng một mạng lưới ziplines và đường hầm gió khổng lồ để bay qua nhiều mẫu Anh trong một lần. Thám hiểm cho cảm giác tốt, ngay cả ở đầu trò chơi khi bạn không có nhiều loại Karakuri và bạn vẫn phải di chuyển nó từ bên này sang bên kia của bản đồ. Hệ thống ngày đêm theo dõi thời gian trong trò chơi, cho phép nguyên liệu khô đi hoặc các loại Kemono khác nhau xuất hiện. Và tại bất kỳ thời điểm nào, nếu bạn thấy mình bất ngờ với Kemono, bạn có thể nhấn nút để mời người chơi trực tuyến giúp bạn chiến đấu một cách liền mạch. Chi tiết cuối cùng này là một chi tiết quan trọng: đã có rất nhiều lần tôi không ngừng chuyển vùng trên bản đồ và cung cấp dịch vụ của mình cho bất kỳ ai trực tuyến đang săn Kemono; đó là một snap và hầu như không cản trở sự tiến bộ của tôi. Bạn bị giới hạn ở Kemono mà bạn đã gặp trước đây và bạn sẽ không thể yêu cầu trợ giúp trong trường hợp Kemono bị suy yếu nghiêm trọng. Tuy nhiên, bất kỳ Kemono nào bạn giúp tiêu diệt đều được tính vào nhiệm vụ của riêng bạn.

Trong thời gian chơi của tôi, cổng PC của Trái tim hoang dã chạy loang lổ; cho dù là do sự cố mạng hay sự cố tối ưu hóa, Trái tim hoang dã có vấn đề với tốc độ chậm có thể khiến việc duyệt qua các bản đồ lớn của nó trở nên khó chịu. Thật khó chịu khi cố gắng đuổi theo quái vật, đặc biệt là trong bản đồ của người chơi khác, nơi họ có thể không có Karakuri ở những nơi bạn quen thuộc. Tất cả những điều này tạo nên một trò chơi, mặc dù chắc chắn là có năng lực, nhưng vẫn có cảm giác giống như một trò chơi cũng rất tham vọng. Trái tim hoang dã có thể được tha thứ vì cảm giác chung và cách điều khiển của nó rất giống với Kẻ săn quái vật. Nhưng mặc dù bản thân trò chơi rất ổn định, bỏ qua các vấn đề về hiệu suất, tôi vẫn cố gắng tìm ra lý do nào đó để giới thiệu nó qua Thợ săn quái vật trỗi dậy. Trái tim hoang dã là một khởi đầu đầy tham vọng cho những gì có thể là một điều tuyệt vời nhượng quyền thương mại—chúng ta đừng quên, những trò chơi tuyệt vời như Hàng thánh có khởi đầu là bản sao ersatz của các trò chơi khác, nổi tiếng hơn. Trong khi Trái tim hoang dã có thể không giao hàng trên của Nioh độ sâu dữ dội hoặc Thợ săn quái vật trỗi dậy số lượng nội dung tuyệt đối, nó ít nhất là rất hứa hẹn. Tôi có hy vọng cao cho tương lai của họ.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *