Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?

Rate this post

Con trai của nhà thơ Hoàng Trung Thông đã tham dự nhiều sự kiện nghệ thuật quan trọng trong và ngoài nước, diễn ra tại Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Australia, Singapore, Canada, Thái Lan … và giành được nhiều giải thưởng. về mỹ thuật.

Sau triển lãm cá nhân Kỉ niệm (1997) tại Hà Nội, Mỹ thuật (2002) tại Bangkok, Trở về (2004) tại Hồng Kông, Thời thơ ấu (2005) tại Hà Nội, Hoàng Phương Vy chỉ tham gia các triển lãm chung ở Mỹ, Úc, Singapore, Canada, Thái Lan, Việt Nam …

Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - 1.  ảnh
Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - ảnh 2
Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - 3.  ảnh

Trên bề mặt tranh của Hoàng Phương Vy là những em bé, đàn bà, đàn ông, con mèo, con cá, lọ hoa …

Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - 4 .  ảnh

Triển lãm Miên Thu vừa khai trương tại Hakio – Let’s Art lần này đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và tươi mới của Hoàng Phương Vy trên con đường nghệ thuật hồn nhiên.

Triển lãm Miên Thu vừa được khai trương tại phòng tranh Hakio – Let’s Art, lần này đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và tươi mới của Hoàng Phương Vy trên con đường Naïve Art (tạm dịch: Nghệ thuật ngây thơ) mà anh đã dày công chinh phục hàng chục năm qua. .

Hay độc, cũng có nghĩa là độc thoại nhiều

Nói về Miên Thu (Triển lãm tại 38 Trần Cao Vân, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM, diễn ra đến ngày 14-9-2022), họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ cho biết: “Tôi vẫn chất phác và kiên trì như một niềm tin. đam mê trong những năm qua. Kèm theo đó là nỗi nhớ cha da diết. Bố tôi tuổi Dần, tôi sinh năm Dần, năm nay là năm Dần, sự trùng hợp ngẫu nhiên này khiến nỗi nhớ ấy trào dâng không ngớt ”.

Trên bề mặt tranh của Hoàng Phương Vy, em bé, đàn bà, đàn ông, con mèo, con cá, lọ hoa …, tất cả đều hiện lên như chợt đến trong một giấc mơ, nhưng lại rời rạc. Sự kỳ diệu của nó, sự phi lý của nó, là một lát cắt thực tế sắc nét.

“Bởi vì cha tôi là một nhà thơ. Tình yêu mùa thu. Yêu thích vầng trăng Thu, tôi xin nhân cơ hội này để tặng bố một triển lãm cá nhân, sau nhiều năm chỉ lặng lẽ vẽ. Tôi chỉ có thể gửi gắm bao nhiêu tình yêu và cảm xúc vào bức tranh. Mong bố mãn nguyện và mong cuộc sống của chúng tôi mãi như Tết Trung thu, đoàn tụ, bình yên và đầm ấm mãi mãi ”, họa sĩ Hoàng Phương Vy bộc bạch.

Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - 5.  ảnh

Con trai của nhà thơ Hoàng Trung Thông đã tham dự nhiều sự kiện nghệ thuật quan trọng trong và ngoài nước, diễn ra tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Singapore, Canada, Thái Lan.

Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - ảnh 6

Đêm liên hoan

\N

Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - 7.  ảnh

Công việc Dần dần – Hoàng Phượng Vỹ tuổi Dần nên có thể coi là tự họa.

Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - số 8 .  ảnh

Công việc Cha dượngHoàng Phương Vy vẽ bố và mình

Anh nói tiếp: “Thật may là Trang Hạnh có không gian HAKIO này. Chúng tôi sinh ra và lớn lên trong cùng một khu phố, chúng tôi đều có chung cảm xúc và vì vậy Miên Thu được hình thành để dành tặng cho các bạn ngày hôm nay ”.

Được biết, nhà thơ Hoàng Trung Thông (1925 – 1993), quê ở Quỳnh Đôi (tỉnh Nghệ An), là người sáng lập Hội Nhà văn Việt Nam. Ngoài thơ, ông còn là nhà nghiên cứu, lý luận – phê bình văn học, thư pháp gia, dịch giả đáng nhớ. Anh còn là tấm gương tự học, thông thạo ba ngoại ngữ Trung, Pháp, Anh, đọc nhiều nên dịch thơ rất hay. Hoàng Phương Vy thừa hưởng nhiều đức tính từ cha nên ngay từ nhỏ đã ham đọc, thích làm thơ, thích gặp gỡ, trò chuyện với các văn nghệ sĩ, trí thức.

Nhà sưu tập Trang Hạnh (chủ phòng tranh HAKIO – Let’s Art) cho biết: “Mỗi lần có dịp ra Hà Nội, tôi đều đến thăm gia đình anh Vỹ. Trong bữa cơm gia đình ấm cúng, hai anh chị thường kể về tuổi thơ của mình ở xóm chúng tôi. Đó là một chủ đề chưa từng có với những tràng cười không ngớt. Và khi nó hồng hồng, anh Vỹ đã vẽ ra. Vẽ không ngừng. Có lẽ tất cả chúng ta luôn nhớ mãi về tuổi thơ ấy! Ấm áp, bình yên, giản dị và vô tư. Nhưng với Vy, nỗi nhớ ấy được anh ấy vắt vào trong ảnh ”.

“Gia đình tôi đều là A. Tôi chuyển sang vẽ tranh và giành được giải thưởng vài năm trước khi cha tôi qua đời. Tôi thấy bố buồn nhiều hơn vui. Vì anh ấy lo lắng. Thực tế, con người càng chân thực thì tâm hồn càng bị dày vò. Sẽ rất dễ đau khổ với cuộc sống. Nếu bạn làm kiến ​​trúc chẳng hạn 8 giờ, sau đó về nhà và thư giãn. Ý tưởng làm việc này, nó cứ lởn vởn trong đầu tôi cả ngày lẫn đêm. Sự không hài lòng với bản thân cũng nổi lên. Cũng như nhìn cuộc đời hay thấy phần chìm, phần sau… Dễ đau khổ, dễ đổ vỡ. Tôi thường sống một vợ một chồng, nghĩa là độc thoại nhiều. Trong đó đôi khi sự tích cực lóe lên ít hơn tiêu cực… ”, nhìn lại bản thân, Hoàng Phương Vy thừa nhận.

Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - 9.  ảnh
Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - 10.  ảnh
Tại sao con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông lại làm cha buồn nhiều hơn vui?  - ảnh 11

Nhận xét về Miên Thu của con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông, nhà phê bình Đặng Tiêu nhận xét: “Tranh của Vi cũng rất trong sáng, hồn nhiên. Màu sắc rực rỡ, ngay cả khi Vy pha màu, nhịp điệu tạo ra mạnh mẽ, sắc nét, nhẹ nhàng và giàu cảm xúc. như thể có một âm thanh ở đó, và đó là một âm thanh ngọt ngào, tinh tế nhưng hiện đại khiến người ta phải ngạc nhiên.

Đôi nét về họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ, con trai nhà thơ Hoàng Trung Thông và chủ nhân của triển lãm Miên Thu tại TP.HCM:

Anh sinh năm 1962 tại Hà Nội

1984 Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội

1997: Triển lãm cá nhân Ký ức tại CEAE (Hà Nội)

2002: Triển lãm tranh tại gallery 55, Bangkok (Thái Lan)

2004: Triển lãm Trở về ở Hongkong

2005: Triển lãm Thời thơ ấu tại phòng tranh Quê, Hà Nội

2022: Triển lãm Miên Thu tại Phòng trưng bày Hakio – Let’s Art, TP.HCM

Giải thưởng:

1992: Giải thưởng Mỹ thuật Thủ đô, Hội Mỹ thuật Hà Nội

1994: Giải thưởng Đồ họa, Hội Mỹ thuật Hà Nội

1996: Giải thưởng Mỹ thuật Thủ đô, Hội Mỹ thuật Hà Nội

Giải thưởng Mỹ thuật trẻ, Hội Mỹ thuật Việt Nam

Giải thưởng Mỹ thuật, Hội Mỹ thuật Việt Nam

1998: Giải thưởng Mỹ thuật ASEAN

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *