Ngay phút sinh nở, bác sĩ phát hiện sản phụ mang thai góc tử cung.

Rate this post

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Việt (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vừa phẫu thuật thành công cho một sản phụ bị hở góc tử cung.

Khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, cháu bé nặng 3,6kg chào đời khỏe mạnh. Lúc này, các bác sĩ phát hiện nhau thai bám vào góc tử cung, vùng cơ tử cung của bánh nhau rất mỏng, có nhiều mạch máu tăng sinh, nguy cơ vỡ tử cung rất cao. Do đó, rất khó lấy được nhau thai, nguy cơ băng huyết cao.

Ngay phút sinh nở, bác sĩ phát hiện sản phụ mang thai góc tử cung - 1.

Các bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Việt (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vừa phẫu thuật thành công cho sản phụ bị một góc tử cung.

Các bác sĩ phẫu thuật đã sử dụng thuốc cầm máu, thuốc co hồi tử cung và thắt động mạch tử cung để ngăn chặn tình trạng chảy máu sau mổ. Sau 15 phút kể từ khi em bé chào đời, các bác sĩ đã tiến hành bóc tách nhau thai bằng tay, đồng thời khâu tăng cường cơ tử cung vốn rất mỏng để không bị sót nhau thai chảy máu.

Qua nhận xét hậu phẫu, tình trạng tử cung tốt, đường tiết niệu ổn định, mẹ tiếp tục được theo dõi. Hiện người phụ nữ này đang chuẩn bị xuất viện.

Ngay phút sinh nở, bác sĩ phát hiện sản phụ mang thai góc - 3.

Hiện mẹ con sản phụ đều khỏe và chuẩn bị xuất viện.

Sản phụ có góc tử cung nên phẫu thuật ngay để tránh nguy hiểm đến tính mạng

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, phẫu thuật cắt góc tử cung tương đối khó vì phải mở sừng để lấy khối thai ra ngoài và khâu lại. Nhưng khi mang thai, các mạch máu tăng sinh, bất kỳ sự can thiệp nào đến khối thai cũng sẽ gây chảy máu, có thể không cầm máu được buộc phải cắt bỏ tử cung của bệnh nhân.

Do đó, trong những trường hợp này, phẫu thuật thắt túi nội soi và cắt góc là phương pháp tối ưu giúp người bệnh hạn chế chảy máu, mất máu trong quá trình phẫu thuật. Sau phẫu thuật, bệnh nhân cũng ít đau và hồi phục nhanh hơn so với mổ hở.

Ngay phút sinh nở, bác sĩ phát hiện sản phụ mang thai góc tử cung - 4.

Thắt túi nội soi và cắt góc là phương pháp tối ưu giúp bệnh nhân hạn chế tình trạng chảy máu, mất nhiều máu (Ảnh minh họa)

Nhìn chung, thai nghiêng tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể dẫn đến các biến chứng khi mang thai như đau và chảy máu dai dẳng, sẩy thai tự nhiên, vỡ tử cung, sót nhau, sót nhau thai, sót nhau và nặng dẫn đến chảy máu nhiều. để cắt bỏ tử cung. Tuy nhiên, chẩn đoán hiện tượng này rất khó, nhiều trường hợp có thể không được chẩn đoán trước khi sinh. Đây là trường hợp hy hữu và lần đầu tiên được ghi nhận tại bệnh viện này.

Để phát hiện sớm những bất thường, khi chậm kinh từ 7 – 10 ngày cần đi siêu âm để xác định chính xác vị trí thai làm tổ. Vì những vị trí bất thường như thai làm tổ ở vòi trứng, ở sừng / kẽ hay làm tổ trong ống cổ tử cung và vết mổ, nếu được điều trị sớm sẽ tránh được biến chứng sẩy thai, vỡ ối do đau. và mất máu ở phụ nữ mang thai trong quá trình sinh nở.

Hành trình sinh nở rầm rộ của mẹ bầu Hưng Yên vì cạn ối, hạ sinh chỉ trong 5 phút trên bàn đẻ

Thai 2 tuần cuối đi siêu âm 3-4 ngày một lần nhưng chỉ 3 ngày cuối, nước ối của bà bầu này cạn rất nhanh nên hai vợ chồng cuống cuồng …

Câu chuyện sinh nở

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *