Ngày Bitcoin Pizza là gì, và tại sao cộng đồng lại kỷ niệm vào ngày 22 tháng 5?

Rate this post

BitcoinBTC
Ngày Pizza đánh dấu ngày Laszlo Hanyecz thực hiện giao dịch mua hàng hóa vật chất đầu tiên được ghi nhận bằng Bitcoin. Anh ấy đã chi 10.000 Bitcoin để mua hai chiếc pizza của Papa John’s vào ngày 22 tháng 5 năm 2010. Vì Papa John’s không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, anh ấy đã đăng một đề nghị 10.000 Bitcoin trên Bitcointalk.org và Jeremy Sturdivant, khi đó 19 tuổi, đã nhận đề nghị với giá ước tính 41 đô la, đã mua hai chiếc pizza và giao hàng.

Hôm nay, cộng đồng Bitcoin trên toàn thế giới kỷ niệm ngày 22 tháng 5 là ngày đầu tiên được ghi nhận rằng Bitcoin được sử dụng để mua hàng hóa vật chất. Cộng đồng ăn mừng bằng cách mua hai chiếc pizza và chia sẻ chúng. Các nhà hàng pizza cũng góp phần vào lễ kỷ niệm bằng cách giảm giá cho những khách hàng thanh toán bằng Bitcoin.

Laszlo đã trả lời giao hàng trên BitcoinTalk.org bằng cách nói, “Chiếc bánh pizza đó trông rất ngon! Đứa trẻ đáng yêu. (Cheesy Emoji)”. Sau đó, anh ta tuyên bố rằng anh ta sẵn sàng trả 10.000 Bitcoin cho những lần giao bánh pizza trong tương lai. Trên cùng một chủ đề, anh ấy nói, “Con gái 1 tuổi của tôi cũng rất thích pizza! Con bé chỉ bôi lên mặt nếu bạn cho con ăn cả miếng, nhưng cuối cùng con bé vẫn đưa được gần hết vào miệng (trừ tất nhiên là một vài lớp phủ lỏng lẻo). ” Đó là một câu chuyện đẹp. Laszlo đã chụp một bức ảnh gia đình sau khi giao hàng đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng nhất trong câu chuyện Bitcoin.

Phản ứng ban đầu cho bất kỳ ai mới biết đến câu chuyện này là kiểm tra giá trị đô la của Bitcoin được chi cho hai chiếc pizza ngày hôm nay. Theo bài viết này, một Bitcoin đang giao dịch ở mức $ 33.064,19. Điều này có nghĩa là 10.000 Bitcoin sẽ trị giá 330,6419 triệu đô la ngày hôm nay. Nhìn vào nhận thức lại, nó có vẻ là một quyết định tài chính tồi, nhưng không phải tất cả chúng ta đều đã đưa ra những quyết định tương tự trong cuộc sống? Không ai biết trước được tương lai.

Lý do tại sao cộng đồng Bitcoin toàn cầu kỷ niệm sự kiện này chủ yếu là về Bitcoin như một cuộc cách mạng công nghệ và phát minh ra tiền âm thanh. Năm 2010 là khoảng 24 tháng sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Mọi người bắt đầu đặt câu hỏi về các mô hình kinh tế hiện tại, các chính sách kinh tế và tiền như một kho giá trị. Bitcoin mang đến một hy vọng mới cho mọi người.

Giao dịch pizza ngày 22 tháng 5 đã mở đường cho một hình thức tiền phi tập trung với vốn hóa cứng là 21 triệu có thể được gửi và nhận mà không cần sự cho phép. Thế giới vẫn chưa chứng kiến ​​một loại tiền kỹ thuật số chống giả mạo, chống cảm biến mà không có tổ chức phát hành tập trung nào.

Kể từ ngày 22 tháng 5 năm 2010, cộng đồng Bitcoin đã phát triển và những phát triển đã được thực hiện cho phép bạn mua một chiếc bánh pizza bằng Bitcoin trên mạng Lightning ngày hôm nay, với chi phí giao dịch giảm xuống còn xu so với đồng đô la. Hàng nghìn người bán hiện chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho bánh pizza và các sản phẩm khác và cơ sở hạ tầng đã phát triển đến mức bạn không cần phải đăng ưu đãi bitcoin trên BitcoinTalk.org để mua sản phẩm.

Yvonne Kagondu, người sáng lập Kenya Blockchain Ladies DAO ở quê nhà Kenya, đang tổ chức một bữa tiệc Ngày Pizza Bitcoin ở Nairobi. Bạn có kế hoạch gì cho ngày 22 tháng 5?

Chúc mừng Ngày Pizza Bitcoin trước.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *