Những người khổng lồ tiền điện tử Tham gia mạnh mẽ vào Chiến dịch Bầu cử Hoa Kỳ Các khoản quyên góp để vượt qua sự kiểm tra của pháp luật

Rate this post

Khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ sắp diễn ra, những gã khổng lồ tiền điện tử của không gian đã đầu tư ồ ạt vào các chiến dịch bầu cử để gây ảnh hưởng lớn đến các đảng Cộng hòa và Dân chủ.

Một loạt các chính trị gia Hoa Kỳ đang tìm cách xem liệu các tài sản kỹ thuật số có khả năng thu được nhiều phiếu bầu hơn và để lại dấu ấn trong các cuộc bầu cử hay không.

Theo báo cáo của WSJ, nhiều ngành công nghiệp tiền điện tử hiện đang tìm cách quyên góp ồ ạt cho cuộc bầu cử giữa kỳ để đạt được sự ưu ái của chính phủ trong việc tránh sự giám sát pháp lý đối với mô-đun kinh doanh của họ.

Crypto muốn đại hội thân thiện hơn!

Các gian lận và lừa đảo trong ngành công nghiệp tiền điện tử đã thu hút sự chú ý của các nhà quản lý để tiến hành giám sát pháp lý về không gian. Tuy nhiên, nhiều công ty tiền điện tử nhận thấy điều này thật tồi tệ, vì nó có thể gây hại nghiêm trọng cho việc mở rộng hơn nữa của họ và dừng doanh thu hàng năm dự kiến ​​của họ.

Một bước pháp lý từ cơ quan quản lý đối với một công ty tiền điện tử làm giảm uy tín của công ty, điều này thúc đẩy các nhà đầu tư và người dùng rời khỏi nền tảng này.

Theo nghiên cứu của một công ty theo dõi quyên góp chính trị, OpenSecrets, các công ty tiền điện tử và nhân viên đã quyên góp được 73 triệu đô la cho các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, tăng gần 13 triệu đô la so với khoản đóng góp vào năm 2020.

Sự thúc đẩy này xuất hiện sau khi các cơ quan quản lý tăng cường giám sát và hợp lực để điều tra các gian lận liên quan đến rửa tiền trong ngành tiền điện tử.

Gần đây, công ty trao đổi tiền điện tử Coinbase Global đã chịu sự kiểm soát của Ủy ban An ninh và Giao dịch (SEC) để thực hiện một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký. Hơn nữa, Ripple Labs cũng đã bị SEC buộc tội phân phối trái phép mã thông báo gốc của nó, XRP.

SEC cũng đã triển khai một nhóm tập trung vào việc điều tra các tội phạm liên quan đến tiền điện tử và tiến hành hơn 100 hành động cưỡng chế chống lại các công ty tiền điện tử.

Về điều này, Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết, “Chúng tôi sẽ… tiếp tục là một cảnh sát bắt nhịp. Luật khá rõ ràng ”.

Ngành công nghiệp tiền điện tử tìm ra giải pháp

Người ta chú ý rằng Người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried là một trong những nhà tài trợ cá voi sẵn sàng quyên góp số tiền khổng lồ 1 tỷ USD cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024.

Lĩnh vực tiền điện tử đang mong chờ chính phủ mới làm việc có lợi cho ngành vì cả hai bên đã đề xuất luật miễn thuế chứng khoán và thuế tiền điện tử cũng như tính minh bạch của việc điều tra các công ty tiền điện tử.

H Treaty Wong, một giám đốc chính sách tại Coinbase, nhận xét: “Những kỳ giữa kỳ này là những cuộc bầu cử quan trọng nhất đối với cộng đồng tiền điện tử này. Chúng tôi tin rằng các nhà lập pháp sẽ đến trong chu kỳ này sẽ có thể cuối cùng soạn thảo luật để quản lý không gian này. “

Các khoản quyên góp từ các công ty tiền điện tử sẽ được sử dụng để mua các tiện ích như truyền hình, đài phát thanh và quảng cáo kỹ thuật số, các tập sách nhỏ qua thư để nâng cao cơ hội chiến thắng hơn nữa và cung cấp các biển hiệu, dịch vụ thăm dò và tin nhắn văn bản cho cử tri.

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX là nhà tài trợ cá voi lớn thứ ba cho cuộc bầu cử Hoa Kỳ sau nhà tài trợ lớn George Soros và nhà sản xuất hộp bìa cứng Uline.

Lãnh đạo Thượng viện Chuck Schumer và một số nhà lập pháp ở Washington đã nhận được hơn 100 nghìn đô la từ những người khổng lồ như Coinbase và Ripple và 20 nghìn đô la từ các nhân viên của Ripple và FTX.

Với hy vọng nhận được sự ủng hộ và thông tin chi tiết từ bên chiến thắng, một công ty tiền điện tử Paradigm đã quyên góp $ 20K cho một số giám đốc điều hành, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Tim Scott, người sẽ chỉ đạo Ủy ban Ngân hàng Thượng viện nếu đảng Cộng hòa thắng cử.

Các giám đốc điều hành hàng đầu của Coinbase, Ripple, Bitwise và Blockchain Capital đã quyên góp $ 50K cho Hạ nghị sĩ Patrick McHenry, người sẽ chiếm giữ Ủy ban Hạ viện về Dịch vụ Tài chính nếu Đảng Cộng hòa giành chiến thắng.

Nhận định

Sự bùng nổ các khoản quyên góp tiền điện tử cho cuộc bầu cử sẽ thu hút đủ các nhà lập pháp và chính quyền để xem xét không gian, vì nó sẽ mang lại sự hợp pháp hóa tuyệt vời cho ngành.

Hơn nữa, các gã khổng lồ tiền điện tử sẽ dễ dàng mở rộng các lĩnh vực của họ trên toàn thế giới một cách liền mạch mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ các nhà quản lý bằng cách đánh dấu tầm ảnh hưởng ở Washington.

Bài viết này có hữu ích không?

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *