EHR được hỗ trợ bởi Blockchain có thể cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Rate this post

Thông tin trao đổi giữa các tổ chức y tế, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cơ quan bảo hiểm thường chậm được xác minh và quản lý cồng kềnh, dẫn đến sự gia tăng đáng kể gian lận và lãng phí. Nếu bạn muốn đầu tư vào tài sản này, bạn có thể thực hiện dễ dàng với Các chế độ khác nhau của BitiCodes. Nền tảng này có các tính năng như khả năng tương thích cao với tất cả các thiết bị, một loạt các công cụ giao dịch và nhiều hơn nữa.

Blockchain có thể xác thực các giao dịch khi chúng xảy ra thông qua các sổ cái phân tán trong toàn ngành. Tính minh bạch này có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc cải thiện các mối quan hệ bằng cách tạo điều kiện xác minh kịp thời về tính toàn vẹn, tính xác thực và độ chính xác của dữ liệu.

Công nghệ sổ cái phân tán (DLT) gần đây đã thu hút sự chú ý để giải quyết các vấn đề gây khó khăn cho ngay cả những hệ thống tốt nhất, với việc IBM và Microsoft nhận thấy tiềm năng lớn trong việc sử dụng nó trong ngành tài chính và những người khác bày tỏ quan tâm đến việc đảm bảo các hoạt động từ thực phẩm đến tài chính.

Blockchain hiện được định vị như một người trung gian đáng tin cậy giữa các bác sĩ và cơ quan bảo hiểm có thể giúp hợp lý hóa các hợp đồng, giảm gian lận và lãng phí, nâng cao các sáng kiến ​​y tế công cộng và bảo vệ quyền riêng tư của bệnh nhân.

Các nghiên cứu gần đây:

Một nhóm các nhà nghiên cứu đang khám phá ứng dụng của công nghệ blockchain để tạo ra các hồ sơ y tế đáng tin cậy và đáng tin cậy hơn. Các nhà nghiên cứu đang tạo ra các bản ghi dựa trên blockchain bằng cách sử dụng Ethereum, điều này sẽ giữ an toàn cho dữ liệu y tế trong khi không thể làm sai lệch hoặc chỉnh sửa.

Các nhóm trong các viện y tế đang phát triển hai hệ thống hồ sơ dựa trên blockchain, một cho các trường hợp không đe dọa đến tính mạng (ví dụ, đau nửa đầu) và một cho các tình huống đe dọa tính mạng (chẳng hạn như đau tim). Hệ thống sẽ có thể lưu trữ, theo dõi và phân tích dữ liệu y tế có liên quan thông qua các hợp đồng thông minh được bảo mật bằng mã hóa.

Tình trạng hồ sơ bệnh án ngày nay:

Hồ sơ y tế thường không an toàn (nói chung, bất kỳ ai có quyền truy cập vào EHR đều có thể thay đổi bất kỳ dữ liệu nào họ muốn) và hồ sơ y tế không thể di động.

Tầm nhìn tổng thể:

Một hệ thống blockchain sẽ cho phép các bác sĩ và bệnh nhân xem chính xác thông tin đến từ đâu, ai đã nhập và khi nào. Ngoài ra, nó có thể cho phép bệnh nhân mang theo thông tin từ bác sĩ này sang bác sĩ khác. Cùng với nhau, tất cả thông tin này có thể giúp chăm sóc tốt hơn trong một số lĩnh vực. Đầu tiên, nó có thể giúp bệnh nhân tránh các xét nghiệm đã được bác sĩ thực hiện hoặc phẫu thuật đã được thực hiện. Thứ hai, các chuyên gia nói rằng một bản ghi dựa trên blockchain có thể giúp ngăn ngừa lỗi.

Ví dụ, một người có thể nhập sai số vào cơ sở dữ liệu hoặc chuyển một vài ký tự. Những lỗi đó có thể được kết hợp khi dữ liệu chuyển từ cơ sở dữ liệu này sang cơ sở dữ liệu khác và thậm chí có nhiều khả năng xảy ra hơn với dữ liệu được nhập từ hồ sơ giấy.

Thứ ba, nó có thể giúp giảm gian lận, lãng phí và lạm dụng chăm sóc sức khỏe. Sử dụng công nghệ blockchain có thể cho phép các nhà cung cấp xác định các điểm bất thường và ngăn chặn chúng trước khi chúng trở thành vấn đề nghiêm trọng. Ví dụ, được cung cấp dữ liệu từ các cảm biến và thăm khám lâm sàng trong một thời gian, nó có thể xác định các cách để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân hen suyễn ”.

Công nghệ chuỗi khối cũng đang đạt được những bước tiến trong việc cho phép các công ty dược phẩm trao đổi thông tin sản phẩm với các cơ quan quản lý trong thời gian thực và đang giúp các ngành công nghiệp khác theo dõi các mặt hàng từ hoa ở Kenya đến ô tô bị đánh cắp ở Wisconsin.

Khắc phục sự cố liên quan đến chia sẻ dữ liệu:

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chú ý đến việc sử dụng công nghệ blockchain để hợp lý hóa việc phê duyệt thuốc. Công nghệ này sẽ ngay lập tức giúp các công ty chia sẻ thông tin với các cơ quan quản lý, tăng cường quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu. Ví dụ, gần đây FDA đã thử nghiệm vào tháng 3 năm nay, nơi lần đầu tiên FDA chia sẻ dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng với các cơ quan quản lý khác trên nền tảng blockchain.

Vào tháng 4, một nhóm từ MIT đã phát triển một thuật toán có thể đề xuất các phương pháp điều trị y tế dựa trên hồ sơ bệnh án chứ không phải các thủ tục hoặc thuốc riêng lẻ trong các thử nghiệm lâm sàng. Dự án nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc với chi phí thấp hơn bằng cách ngăn chặn các phương pháp điều trị và dịch vụ không cần thiết trong khi giải quyết các bệnh tốn kém.

Ưu điểm của hồ sơ sức khỏe điện tử:

Hồ sơ sức khỏe điện tử có tiềm năng cung cấp giá trị, nhưng bảo mật dữ liệu là vấn đề lớn nhất. Blockchain có thể giúp cải thiện tính bảo mật của dữ liệu y tế nhạy cảm. Nó cũng có thể làm cho hồ sơ y tế dễ tiếp cận hơn để chia sẻ giữa các tổ chức hoặc theo dõi an toàn việc sử dụng các loại thuốc được kê đơn.

Dữ liệu thường là tập hợp các dữ liệu khác nhau trong các tệp ở khắp nơi, vì vậy một sổ cái phân tán có thể giúp theo dõi nó. Ngoài ra, công nghệ sổ cái phân tán của blockchain cho phép các hệ thống từ các tổ chức khác nhau giao tiếp và trao đổi thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khả năng tương tác với EHR trong ngành chăm sóc sức khỏe:

Blockchain có thể giúp khả năng tương tác giữa các EHR. Cho đến nay, cách duy nhất để cập nhật hồ sơ sức khỏe điện tử là chuyển chúng sang một hệ thống khác. Blockchain có thể là một cách an toàn và hiệu quả hơn để cải thiện quyền truy cập cho bệnh nhân và nhà cung cấp, vì nó sẽ làm cho dữ liệu di động và dễ truy cập hơn nhiều.

Bảo mật của hồ sơ y tế là rất quan trọng trong ngành y tế, với dữ liệu y tế có khả năng bị đánh cắp danh tính. Trả tiền cho bên thứ hai hoặc người chưa được đào tạo để khôi phục thông tin nhạy cảm từ một máy tính không an toàn có thể là một sai lầm tốn kém có thể khiến bệnh nhân có nguy cơ bị đánh cắp danh tính hoặc gian lận. Đó là nơi blockchain xuất hiện.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Đây là nội dung tiếp thị được tài trợ. Tài liệu được trình bày hoàn toàn không đại diện cho bất kỳ lời khuyên hoặc khuyến mãi tài chính nào. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu của riêng bạn và thừa nhận các rủi ro có thể xảy ra trước khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ nền tảng tiền điện tử nào.






Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *