Stablecoin bao gồm 77% Optimism TVL vào tháng 1

Rate this post

Dữ liệu từ công cụ tổng hợp tổng giá trị bị khóa (TVL) tài chính phi tập trung (DeFi) DefiLlama cho thấy chuỗi Optimism đã ghi nhận dòng tiền tích cực trong 27 trong 30 ngày qua.

Theo DefiLlama, dòng vốn này đã dẫn đến sự gia tăng 119 triệu đô la trong TVL của Optimism, chiếm khoảng 18,3% tổng vốn hóa thị trường stablecoin của chuỗi.

Những ngày duy nhất trong tháng trước khi Chủ nghĩa lạc quan không có dòng tiền tích cực là ngày 1 tháng 1, ngày 3 tháng 1 và ngày 17 tháng 1, với chuỗi mất khoảng 7,43 triệu đô la từ việc định giá stablecoin.

Vào đầu năm, vốn hóa thị trường stablecoin của Optimism là 539,19 triệu đô la. Nhưng đến ngày 31 tháng 1, sau dòng tiền tích cực được duy trì, lượng stablecoin nắm giữ của chuỗi được định giá là 651,01 triệu đô la, chiếm hơn 77% tổng giá trị bị khóa.

Stablecoin bao gồm 77% Optimism TVL vào tháng 1 - 1
Dòng tiền vào stablecoin của Optimism, tháng 1 năm 2023. Nguồn: DefiLlama

Dữ liệu của DefiLlama cũng cho thấy 47,2% vốn hóa thị trường stablecoin của Optimism được tạo thành từ USD Coin (USDC), đồng tiền này cũng đã được chứng minh là stablecoin thống trị nhất trên các chuỗi khác.

Theo một công cụ tổng hợp dữ liệu tiền điện tử khác, CoinMarketCap, TVL của giải pháp lớp 2 đã ghi nhận mức tăng tổng thể là 7,56% trong bảy ngày qua và 38,17% trong tháng trước.

Stablecoin đóng vai trò quan trọng trong thanh khoản DeFi

Trong DeFi-speak, dòng vào là tổng lượng stablecoin được chuyển vào mạng, trong khi dòng ra là số tiền được chuyển từ mạng đó. Những chuyển động như vậy thường cung cấp cho các nhà phân tích tiền điện tử cái nhìn sâu sắc về bản chất bao trùm của thị trường. Chẳng hạn, dòng tiền vào tích cực có thể biểu thị một thị trường tăng giá và sự gia tăng dòng tiền ra có thể cho thấy thị trường giảm giá.

Hầu hết tính thanh khoản trong các nền tảng DeFi như sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và giao thức cho vay đều đến từ stablecoin. Chẳng hạn, trong nửa cuối năm 2022, khoảng 45% thanh khoản trong các sàn giao dịch phi tập trung được cung cấp bởi stablecoin.

Ethereum duy trì sự thống trị về vốn hóa thị trường stablecoin

Ethereum (ETH) kiểm soát thị phần lớn nhất của thị trường stablecoin với TVL hiện tại là 82,05 tỷ đô la, chiếm gần 60%. Tuy nhiên, con số này thể hiện mức giảm 3,5% so với đầu năm, khi vốn hóa thị trường stablecoin của ETH là 85,56 tỷ đô la.

Các mạng khác có TVL của stablecoin hơn một tỷ đô la bao gồm TRON, với vốn hóa thị trường của stablecoin là 36,39 tỷ đô la và Chuỗi thông minh Binance (BSC), nắm giữ số lượng stablecoin trị giá khoảng 9,12 tỷ đô la.

Theo dõi chúng tôi trên Google Tin tức

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *