Kế hoạch Ponzi được mệnh danh là Celsius trong báo cáo chính thức

Rate this post

Người kiểm tra độc lập do tòa án chỉ định trong vụ phá sản của công ty cho vay tiền điện tử Celsius đã đệ trình một báo cáo cuối cùng, xác nhận hoạt động của công ty là một kế hoạch Ponzi.

Celsius được xác nhận là một kế hoạch Ponzi

Một báo cáo cuối cùng từ giám định viên độc lập do tòa án chỉ định trong trường hợp phá sản của Celsius đã được đệ trình lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York.

Báo cáo xác nhận người cho vay tiền điện tử hoạt động như một kế hoạch Ponzi, sử dụng tiền của khách hàng để tài trợ cho việc rút tiền và tăng giá trị của mã thông báo gốc của nó, CEL. Nó cũng xác nhận rằng Celsius đã không phù hợp trong các biện pháp quản lý rủi ro và lập kế hoạch thanh khoản cho quy mô của nó với tư cách là một công ty.

Tiền gửi của khách hàng đã bị lạm dụng để đáp ứng nhu cầu rút tiền và tiền từ các khoản tiền gửi mới đã được sử dụng để lấp đầy sự thiếu hụt trong ví được chỉ định để rút tiền.

Người cho vay tiền điện tử cũng sử dụng tiền của khách hàng làm tài sản thế chấp để nhận các khoản vay bằng stablecoin, sau đó được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động của mình và mua bitcoin và ethereum, với mục đích làm tăng giá CEL một cách giả tạo.

Báo cáo tiết lộ rằng các vấn đề với Celsius bắt nguồn từ ít nhất là năm 2020, khi công ty sử dụng tài sản của khách hàng cho các chi phí và phần thưởng của mình. Bằng cách liên tục sử dụng tiền của khách hàng để mua lại CEL, Celsius đã có thể thao túng giá trị của nó, cho phép người sáng lập của nó, Alex Mashinsky, kiếm được hơn 68 triệu đô la từ việc bán CEL.

Kết quả báo cáo của giám khảo giáng một đòn mạnh vào Celsius và những người lãnh đạo trước đây của nó.

Theo báo cáo, công ty đã lừa dối các nhà đầu tư và khách hàng của mình bằng cách không tuân thủ các cam kết trong hợp đồng. Điều này xác nhận những nghi ngờ của những người theo sát vụ việc và nhấn mạnh sự cần thiết phải có quy định và giám sát chặt chẽ hơn trong lĩnh vực tiền điện tử.

Báo cáo đóng vai trò như một lời cảnh báo cho các nhà đầu tư tiền điện tử. Những phát hiện của nó nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm trong ngành, vì việc Celsius không thực hiện quản lý rủi ro phù hợp và việc sử dụng tiền của khách hàng cho mục đích riêng cho thấy những nguy cơ tiềm ẩn khi đầu tư vào thị trường tiền điện tử.

Hậu quả của trường hợp phá sản của Celsius dự kiến ​​sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn.

Theo dõi chúng tôi trên Google Tin tức

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *