Binance yêu cầu WazirX ‘nói dối công khai’ để xóa tên của CZ trong các email bị rò rỉ: báo cáo

Rate this post

Một báo cáo mới tiết lộ, Binance gần đây đã cố gắng buộc sàn giao dịch Ấn Độ WazirX phải công khai rút lại các tuyên bố về quyền sở hữu của nó. Một hãng tin cho biết Binance đã đe dọa WazirX, trích dẫn các email bị rò rỉ giữa hai sàn giao dịch, nhưng chủ sở hữu của sàn sau đã từ chối tuân theo các mệnh lệnh “phi đạo đức”.

Quyền sở hữu WazirX vẫn là một trong những bí ẩn hấp dẫn nhất trong thế giới tài sản kỹ thuật số. Vào tháng 11 năm 2019, Binance đã thông báo trong một bài đăng trên blog rằng họ đã mua WazirX. Trong ba năm tiếp theo, Changpeng Zhao sẽ khoe khoang về việc WazirX đã hoạt động tốt như thế nào và thiết lập các kỷ lục mới mỗi tháng.

Tất cả điều này đã thay đổi vào năm ngoái khi chính quyền Ấn Độ đàn áp sàn giao dịch với cáo buộc hỗ trợ rửa tiền. Binance đã nhanh chóng phủi tay khỏi sàn giao dịch, sửa đổi bài đăng trên blog để nói rằng giao dịch mua “được giới hạn trong một thỏa thuận mua một số tài sản và tài sản trí tuệ”.

Kể từ đó, CZ đã tham gia vào một cuộc tranh cãi công khai trên mạng xã hội với việc quản lý WazirX, do Giám đốc điều hành Nischal Schetty đứng đầu.

Bây giờ, các chi tiết mới đã xuất hiện về khoảng thời gian mà CZ và những người bạn thân của anh ta sẵn sàng từ chối trách nhiệm đối với sàn giao dịch Ấn Độ. Các email bị rò rỉ đã tiết lộ những nỗ lực của Binance nhằm tống tiền WazirX để xóa tên của người cũ.

Trong email mà Binance gửi vào ngày 26 tháng 1, họ yêu cầu WazirX đưa ra một “tuyên bố làm rõ” rút lại tất cả các tuyên bố của những người sáng lập về quyền sở hữu sàn giao dịch của Binance. Nó cũng yêu cầu xóa tên của nó khỏi tất cả các đề cập trong điều khoản dịch vụ và tài liệu xây dựng thương hiệu của WazirX.

Schetty từ chối cúi đầu trước những lời đe dọa. Đáp lại, anh ấy gọi những yêu cầu này là phi đạo đức và cáo buộc Binance cố gắng sử dụng “áp lực truyền thông và các mối đe dọa để buộc Zanmai đưa ra những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm là ‘sự làm rõ’.”

Zanmai là công ty mẹ của WazirX.

WazirX: Cuộc trao đổi không ai muốn

Trong phản hồi của mình, Schetty nhắc lại tuyên bố từ lâu của mình rằng Binance sở hữu WazirX và bất kỳ tuyên bố nào ngược lại đều là nỗ lực của Binance nhằm chuyển hướng dư luận xấu.

“Zanmai đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm nào về vai trò và trách nhiệm của Binance trong việc vận hành nền tảng WazirX cũng như quyền kiểm soát của Binance đối với tài sản người dùng của WazirX. Zanmai đã chuyển quyền kiểm soát và quyền sở hữu nền tảng WazirX cho Binance,” Schetty viết.

Binance đã kiếm được hàng chục triệu đô la từ WazirX kể từ khi mua lại, Schetty tiếp tục. Khi mọi thứ còn tươi sáng, CZ đã nhanh chóng khoe khoang về sự phát triển của sàn giao dịch Ấn Độ.

Tweet của Changpeng Zhao về vai trò và trách nhiệm của Binance trong việc vận hành nền tảng WazirX
Twitter của Changpeng Zhao

“Binance đã đơn phương rút số tiền đáng kể (hơn 67 triệu USD) thu được dưới dạng phí giao dịch trên nền tảng WazirX. Binance đã chuyển số tiền này vào một tài khoản nội bộ do Binance kiểm soát vì Binance sở hữu ví WazirX,” Schetty lưu ý.

Schetty đã đính kèm một chuỗi email giữa phó chủ tịch tài chính của WazirX, Tushar Patel và Brian Schroder, Giám đốc điều hành Binance.US. Mặc dù đã được chỉnh sửa lại một phần, nhưng chuỗi email chỉ ra rằng WazirX sẽ tiếp tục “truy cập[ing] và vận hành[ing] những tài khoản này vì lợi ích duy nhất của Binance.” Binance được chỉ định là chủ sở hữu duy nhất và tuyệt đối của các tài khoản này.

Yêu cầu gần đây của Binance rất rõ ràng: rút lại tuyên bố của bạn về quyền sở hữu của chúng tôi, nếu không chúng tôi sẽ cắt đứt mối quan hệ với bạn.

Trong khi Schetty đang tiến hành một cuộc chiến dũng cảm chống lại CZ, thì một động thái như vậy có thể sẽ đè bẹp sàn giao dịch Ấn Độ, các nguồn tin từ cả hai sàn giao dịch nói với một cửa hàng. Theo báo cáo bằng chứng dự trữ vào đầu tháng trước, sàn giao dịch lưu trữ hơn 90% số tiền của mình trong ví Binance.

Tuy nhiên, trong một bài đăng trên blog, Rajagopal Menon, phó chủ tịch của WazirX, đã hạ thấp tầm quan trọng của các liên kết Binance, nói rằng “trong khi tài sản của người dùng có thể nằm trên ví Binance, WazirX có API (giao diện lập trình ứng dụng) cung cấp cho chúng tôi kiểm soát các mã thông báo.”

Theo dõi loạt bài về Tội phạm tiền điện tử của CoinGeek, đi sâu vào luồng các nhóm — từ BitMEX đến Binance, Bitcoin.com, Blockstream, ShapeShift, Coinbase, Ripple,
Ethereum, FTX và Tether—những người đã đồng ý tham gia cuộc cách mạng tài sản kỹ thuật số và biến ngành này thành một bãi mìn dành cho những người chơi ngây thơ (và thậm chí có kinh nghiệm) trên thị trường.

Bạn mới sử dụng Bitcoin? Kiểm tra CoinGeek Bitcoin cho người mới bắt đầu phần này, hướng dẫn tài nguyên cơ bản để tìm hiểu thêm về Bitcoin—như hình dung ban đầu của Satoshi Nakamoto—và chuỗi khối.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *