Người sáng lập My Big Coin, Randall Crater, bị 8 năm tù vì lừa đảo 7,5 triệu đô la

Rate this post

Trong một quyết định mang tính bước ngoặt, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã bảo đảm bản án của Randall Crater vì tội lừa đảo các nạn nhân hơn 7,5 triệu đô la trong một kế hoạch tiền ảo giả.

Bản án khiến Crater trở thành người sáng lập tài sản kỹ thuật số đầu tiên bị kết án bởi bồi thẩm đoàn liên bang, với việc tòa án kết án anh ta 100 tháng tù giam với thêm ba năm phóng thích có giám sát. Crater, người sáng lập dự án My Big Coin giả mạo, đã bị kết tội với nhiều tội gian lận chuyển khoản và điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền chưa đăng ký.

Theo các tài liệu của tòa án, người đàn ông 52 tuổi này bắt đầu kế hoạch bất hợp pháp của mình vào năm 2013, thuyết phục các cá nhân cả tin đầu tư vào My Big Coin. Crater đã đánh lừa các nhà đầu tư bằng cách tuyên bố rằng họ sẽ kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ khoản đầu tư của mình và dự án của anh ta được hỗ trợ bằng vàng và có quan hệ đối tác với Mastercard (NASDAQ: MA).

Crater cũng trình bày sai với các nạn nhân rằng anh ta điều hành một sàn giao dịch My Big Coin, nơi các mã thông báo có thể được giao dịch lấy tiền pháp định hoặc các loại tiền ảo khác. Kế hoạch này đã bị phá sản sau các cáo buộc của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đối với Crater và các cộng sự của anh ta.

Luật sư Hoa Kỳ Rachael Rollins cho biết: “Những lời dối trá và lừa dối của ông ta đã gây ra chấn thương, nỗi đau và khó khăn thực sự cho cuộc sống của 55 nạn nhân và gia đình của họ, những người đã chuyển tiền của họ vào tài khoản ngân hàng mà ông Crater kiểm soát và sử dụng để tài trợ cho lối sống xa hoa của mình”.

Rollins nói thêm: “Tôi hy vọng bản án hôm nay sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng những kẻ lừa đảo—ở bất kỳ thị trường nào—tìm cách bóc lột người khác sẽ bị tìm ra và đưa ra trước công lý.”

Các nhà điều tra xác nhận rằng Crater đã sử dụng số tiền từ kế hoạch bất hợp pháp của mình để mua xe hơi sang trọng, một ngôi nhà, đồ trang sức và tác phẩm nghệ thuật trị giá hơn 1 triệu đô la. Anh ta đã bị yêu cầu trả số tiền 7,6 triệu đô la tiền tịch thu trong khi số tiền bồi thường dự kiến ​​​​sẽ được công bố vào một ngày sau đó.

Ngày đen tối phía trước cho những kẻ lừa đảo tiền ảo

Các cơ quan thực thi pháp luật đã nhận được một loạt bản án chống lại những kẻ xấu tiền ảo trên toàn thế giới vào năm 2022. Bản án này là một phần trong cam kết mới nhằm làm sạch hệ sinh thái đang phát triển và bảo vệ các nhà đầu tư khỏi thua lỗ.

Sự gia tăng của nhóm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về tiền ảo và việc thành lập Nhóm Thực thi Tiền điện tử Quốc gia (NCET) đã báo hiệu hành động thực thi tăng cường trong hệ sinh thái.

Trên quy mô toàn cầu, Interpol đang làm việc với các sở cảnh sát quốc gia để bắt giữ những kẻ chạy trốn như người sáng lập Terraform Labs Do Kwon và Ruja Ignatova của OneCoin trong khi quá trình dẫn độ đang được tiến hành ở một số khu vực pháp lý.

Xem: Luật pháp & Trật tự: Tuân thủ quy định đối với Blockchain & Tài sản kỹ thuật số

width=”562″ height=”315″ frameborder=”0″ allowfullscreen=”allowfullscreen”>

Bạn mới sử dụng Bitcoin? Kiểm tra CoinGeek Bitcoin cho người mới bắt đầu phần này, hướng dẫn tài nguyên cơ bản để tìm hiểu thêm về Bitcoin—như hình dung ban đầu của Satoshi Nakamoto—và chuỗi khối.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *