Mẹo giúp nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi

Rate this post

Giống Những người Được biết, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 11 tới người dùng. Những ai đang sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cấu hình có thể nâng cấp lên Windows 11 mới nhất thông qua tính năng Windows Update được tích hợp trên Windows 10.

Tuy nhiên, do Windows 11 được Microsoft phát hành theo từng đợt nên nhiều người dùng Windows 10 đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể nhận được bản cập nhật lên phiên bản Windows mới nhất mà vẫn phải chờ đợi. thêm thời gian.

Trong trường hợp bạn không muốn chờ đợi và muốn nâng cấp ngay lập tức lên Windows 11, đây là giải pháp dành cho bạn.

Kiểm tra xem máy tính của bạn có đủ điều kiện để chạy Windows 11 hay không

Đầu tiên, bạn đọc cần làm theo hướng dẫn của Những người để kiểm tra xem máy tính có đủ điều kiện để chạy Windows 11 và đã nhận được bản cập nhật Windows 11 mới nhất hay chưa.

Trong trường hợp máy tính đã đáp ứng yêu cầu để chạy Windows 11 nhưng vẫn chưa nhận được bản cập nhật, hãy tiếp tục thực hiện theo các bước dưới đây.

Cài đặt Windows 11 bằng công cụ Hỗ trợ cài đặt Windows 11

Windows 11 Install Assistant là phần mềm do Microsoft phát hành, giúp người dùng cài đặt Windows 11 trên máy tính một cách dễ dàng. Tải phần mềm miễn phí tại đây.

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng Trợ lý cài đặt Windows 11 để nâng cấp máy tính của bạn lên Windows 11:

– Máy tính của bạn phải đang sử dụng Windows 10 với đầy đủ bản quyền.

– Ổ C: trên máy tính phải còn trống ít nhất 9GB để cài đặt hệ điều hành Windows 11.

– Máy tính phải có kết nối Internet đầy đủ để tải bản cài đặt Windows 11.

– Tất cả dữ liệu và phần mềm cài đặt sẵn trên máy tính sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình nâng cấp. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng trên phân vùng ổ C: phòng trường hợp xảy ra sự cố trong quá trình nâng cấp có thể gây mất dữ liệu.

Các bước cài đặt Windows 11 từ phần mềm Hỗ trợ cài đặt Windows 11

Sau khi tải xuống, bạn có thể kích hoạt và sử dụng Trợ lý cài đặt Windows 11 ngay lập tức mà không cần cài đặt. Nhấp vào nút “Chấp nhận và Cài đặt” từ cửa sổ bật lên.

Mẹo giúp nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 1

Quá trình tải xuống Windows 11 sẽ diễn ra. Trong quá trình này, bạn có thể tiếp tục sử dụng máy tính bình thường.

Mẹo giúp nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 2

Sau khi quá trình tải dữ liệu và cài đặt Windows 11 kết thúc, máy tính sẽ khởi động lại. Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt và nâng cấp Windows 11 trên máy tính của mình.

Giờ đây, bạn có thể tận hưởng giao diện và các tính năng hoàn toàn mới mà Windows 11 mang lại cho bạn.

Hướng dẫn gỡ bỏ Windows 11 để trở về phiên bản Windows cũ

Sau khi nâng cấp lên Windows 11 nhưng cảm thấy máy hoạt động không ổn định do chưa thực sự tương thích, hoặc đơn giản là muốn quay lại phiên bản Windows 10 quen thuộc hơn, Microsoft vẫn cho phép người dùng quyết định 10 ngày. gỡ cài đặt Windows 11 và quay lại phiên bản cũ.

Bạn đọc có thể làm theo các bước dưới đây để gỡ bỏ Windows 11 và quay trở lại Windows 10:

– Nhấn nút “Start Menu” trên Windows 11, chọn “Settings” tại giao diện hiện ra.

Mẹo giúp nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 3

– Tại cửa sổ “Cài đặt” xuất hiện tiếp theo, chọn “Windows Update” từ danh sách bên trái rồi chọn “Tùy chọn nâng cao” từ cửa sổ bên phải.

Mẹo giúp nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 4

– Nhấn “Khôi phục” tại giao diện hiện ra sau đó.

Mẹo giúp nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 5

– Tại giao diện tiếp theo, bạn nhấn vào nút “Back” để bắt đầu quá trình gỡ bỏ Windows 11 và khôi phục phiên bản Windows 10 trước đó.

Mẹo nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 6

Sau khi nhấn nút, một hộp thoại xuất hiện hỏi người dùng tại sao họ muốn gỡ cài đặt Windows 11. Đây là cách Microsoft khảo sát người dùng để cải thiện trải nghiệm Windows 11. Bạn đánh dấu vào lý do tại sao bạn muốn gỡ cài đặt. Thoát Windows 11 beta rồi nhấn nút “Tiếp theo”, sau đó nhấp vào nút “Không, cảm ơn” trong hộp thoại xuất hiện.

Mẹo nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 7

– Nhấp vào “Tiếp theo” trong các hộp thoại sau, sau đó nhấp vào nút “Quay lại Windows 10” trong hộp thoại cuối cùng xuất hiện. Sau khi nhấn nút này, máy tính sẽ tự động khởi động lại và bắt đầu quá trình gỡ bỏ Windows 11 và khôi phục Windows 10.

Mẹo nâng cấp máy tính lên Windows 11 ngay mà không cần chờ đợi - 8

Trong quá trình gỡ bỏ Windows 11, máy tính sẽ tự khởi động lại, vì vậy người dùng không nên thực hiện các thao tác trong quá trình này để tránh mất dữ liệu. Sau khi quá trình này kết thúc, máy tính sẽ tự động khởi động lại và bạn có thể quay lại phiên bản Windows 10 trước đó.

Quá trình khôi phục về phiên bản Windows cũ không ảnh hưởng đến phần mềm và dữ liệu hiện có trên máy tính.

Lưu ý: Sau khi nâng cấp máy tính từ Windows 10 lên phiên bản mới, hệ điều hành Windows 11 sẽ tự động tạo một thư mục có tên là Windows.old nằm trong ổ C: của máy tính. Đây là thư mục chứa dữ liệu của phiên bản Windows cũ (cụ thể là Windows 10); Do đó, bạn cần giữ lại thư mục này nếu muốn khôi phục máy tính về phiên bản Windows 10. Microsoft chỉ cho phép người dùng quay trở lại phiên bản Windows cũ trong 10 ngày, vì vậy hãy sớm đưa ra quyết định trước khi thời hạn này hết hạn.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *