SNSD phá vỡ định kiến

Rate this post

Trong âm nhạc, SNSD cũng hướng tới sự thử thách và đổi mới. Ví dụ điển hình là I Got A Boy, ca khúc được Billboard đưa vào danh sách “100 ca khúc định hình thập kỷ 2010”.

Nói về I Got A Boy, ca khúc của Billboard là “hình mẫu mà ngành công nghiệp âm nhạc nên noi theo trong tương lai”. Billboard cho biết bài hát đã giúp “phát sóng những giới hạn của chủ nghĩa thể nghiệm âm nhạc trong thế kỷ 21”.

SNSD phá bỏ định kiến-4SNSD phá bỏ định kiến-5
Thành công của SNSD góp phần mở rộng con đường phát triển của các nhóm nhạc nữ Kpop. Ảnh: Naver.

Nhóm đại diện cho “các cô gái”

Tương tự như danh xưng “thiếu nữ thời đại” (So Nyeo Shi Dae), những năm đầu hoạt động, SNSD tập trung thể hiện hình ảnh đa dạng của những “thiếu nữ” trong trí tưởng tượng của mọi người.

Từ hình ảnh một cô gái can đảm, dám nghĩ dám làm trong ca khúc đầu tay Vào thế giới mớinhóm chuyển sang hình tượng một cô gái nhút nhát nhưng tràn đầy năng lượng với Gee. Tiếp theo Ồ!họ đã biến thành một cô gái đủ trưởng thành và mạnh mẽ để chủ động tỏ tình.

Cảnh các thành viên tạo dáng trong phòng trưng bày trong cửa hàng, khoe thân hình chuẩn như ma-nơ-canh trong MV Gee, điệu nhảy Jegi-chagi nổi tiếng tại Genie giúp làm nổi bật lợi thế hình thể của SNSD, đó là đôi chân. thẳng và mảnh mai, lời bài hát miêu tả cô gái muốn thay đổi bản thân để theo đuổi “oppa” (từ tiếng Hàn chỉ những người đàn ông lớn tuổi) mà cô thầm thích trong Oh !, tất cả đều là hình ảnh mà giới giải trí hình dung về “thiếu nữ” .

“Tất nhiên, một cô gái không thể trẻ mãi“, Kuki News bình luận khi nói về phong cách của SNSD. Sau 4 năm ra mắt, qua những ca khúc như Những cậu béTôi có một cậu bénhóm dần chuyển sang hình ảnh người phụ nữ trưởng thành và quyến rũ.

Kuki News tin rằng điều này cũng đúng với sự nghiệp cá nhân của mỗi thành viên.

Trong những năm gần đây, SNSD đã cho thấy sự phát triển độc đáo trong các sản phẩm nghệ thuật mà họ mang đến cho khán giả.

Họ tích cực tham gia nhiều lĩnh vực, từ ca hát, diễn xuất đến các chương trình tạp kỹ, thậm chí là DJ. Phạm vi hoạt động của họ không giới hạn ở Hàn Quốc. Sau khi kết thúc hợp đồng với SM Entertainment, thành viên Tiffany quyết định trở về Mỹ và “làm lại từ đầu” với Âm nhạc.

Mặc dù SNSD đã không phát hành nhạc mới với tư cách là một nhóm nhạc trong nhiều năm nhưng các thành viên SNSD chưa bao giờ vắng mặt.

“Theo thời gian, tôi cảm thấy tất cả các thành viên đã trưởng thành”, nữ ca sĩ Taeyeon chia sẻ với truyền thông vào ngày 5/8.

Thành viên Soo Young bày tỏ: “THEHiện tại, tất cả các thành viên đều đang tập trung cho các hoạt động cá nhân của mình, vì vậy thời gian chúng tôi dành cho nhau là rất quý giá. Sau 5 năm chăm lo cho các hoạt động cá nhân của mình, tinh thần trách nhiệm của mọi người đã tăng lên.“.

SNSD phá bỏ định kiến-6SNSD phá bỏ định kiến-7
SNSD cho thấy sự trưởng thành trong phong cách và các sản phẩm nghệ thuật. Ảnh: Naver.

Chia sẻ với Kuki News, một người làm việc trong lĩnh vực âm nhạc yêu cầu được giấu tên nhận xét: “Việc nhóm đã thể hiện những khía cạnh đa dạng của bản thân thông qua các hoạt động cá nhân trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã giúp duy trì thương hiệu SNSD.”

Theo Zing

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *