Tại sao nhiều nhà lãnh đạo châu Âu không có con?

Rate this post

Các nhà lãnh đạo chính trị phương Tây đã được nâng lên trong bầu không khí của cái gọi là “đạo đức mới”.

“Merkel, bà bị sao vậy từ góc nhìn của một người phụ nữ”? Câu hỏi của Thủ tướng Đức Helmut Kohl đã khiến bà Angela Merkel, 37 tuổi, sửng sốt: bà chưa kết hôn và chưa có con vào thời điểm đó (và cho đến nay bà vẫn chưa có con). Nhà hoạt động trẻ của đảng này biết chơi trò chơi phần cứng, nhưng vào thời điểm đó, bà Merkel không biết phải trả lời như thế nào. Tuy nhiên, Kohl nhanh chóng phủ nhận rằng ông không hỏi bất cứ điều gì liên quan đến cá nhân: “Chúng tôi cần một người có thể lãnh đạo Bộ Phụ nữ và Thanh niên”.

angela-merkel-vi-nu-thuyen-_331631969539

Cựu thủ tướng Đức Angela Merkel

Cuộc trò chuyện đó diễn ra ngay sau khi nước Đức thống nhất vào năm 1991. Trên thực tế, Kohl dày dạn kinh nghiệm đã giao cho Angela Merkel một chức vụ bộ trưởng hoàn toàn theo hạn ngạch: để “tuân thủ phép lịch sự. ”, Trong văn phòng của anh ta cần một phụ nữ từ CHDC Đức cũ. Nhưng cuối cùng, bà Merkel lại “gặp may” và sau 15 năm, chính bà đã trở thành người đứng đầu nước Đức ..

Gần như tương tự, các đồng nghiệp của cô từ các nước châu Âu khác cũng tăng lên. Tất cả họ đều rất khác so với những cựu lãnh đạo Thế giới Cũ như Charles de Gaulle, Jacques Chirac hay Helmut Kohl… những người có sức hấp dẫn cá nhân – bằng không, tố chất kinh doanh – trung bình, những tuyên bố sáng giá – đầy những lời kêu gọi chống Nga.

Thoạt nhìn, những chính trị gia Làn sóng Mới này khác nhau về mọi mặt: đến từ các quốc gia khác nhau, từ các đảng phái khác nhau, với tiểu sử hoàn toàn khác nhau… Nhưng họ có những sự trùng hợp kỳ lạ. . Ví dụ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và lãnh đạo Moldova Maia Sandu. Cả hai đều là những “người Atlantean” dữ dội, cả hai đều làm việc trong các cơ cấu ngân hàng quốc tế khi còn trẻ, không tổ chức một cử tri nào trước khi bước vào “chính trị chuyên nghiệp”. Nhưng cứ như thể “chiến dịch đã kết thúc” – và tất cả các cánh cửa đều rộng mở …

Hay Dalia Grybauskaite và Theresa May, cựu Tổng thống Litva và cựu Thủ tướng Anh, có điểm gì chung, ngoại trừ năm sinh – 1956? Nhưng có một điều: cả hai, giống như Macron và Sandu, đều là những nhà tài chính ở một số giai đoạn nhất định của cuộc đời, đã từng làm việc với các cấu trúc ngân hàng quốc tế.

Hay Mark Rutte, thủ tướng Hà Lan. Trước khi bước vào chính trường, ông từng làm việc ở cấp cao nhất trong một chi nhánh địa phương của một tập đoàn đa quốc gia. Hay “người đứng đầu Liên minh châu Âu” Jean-Claude Juncker mới đây. Điều tương tự: một nhà tài chính, đại diện cho quê hương Luxembourg của mình trong ban giám đốc của Ngân hàng Thế giới.

Và điều quan trọng nhất. Tất cả những điều trên đều không có con. Và một số chưa bao giờ kết hôn.

Hiện tượng này có nhiều cách giải thích khác nhau. Ví dụ, người ta thường nói rằng ngoài các cấp độ quyền lực rõ ràng, ở phương Tây còn có các cấp độ bí mật – tất cả các loại câu lạc bộ khép kín và hội kín, tụ tập của những người không công khai, những người ra quyết định chủ chốt. Những quyết định đó sau đó được “biến” thành cơ quan ngôn luận của những người đứng đầu – tổng thống hay thủ tướng “được bầu một cách dân chủ”.

Vì vậy, một người gốc Moldova, nhà văn Nga nổi tiếng Vladimir Lorchenkov, đã trực tiếp tuyên bố: Maia Sandu là ai? Đó là một người đàn ông không có quốc tịch, giới tính hay tôn giáo. Những người như vậy được định nghĩa đơn giản: phục vụ toàn thời gian – đó là tất cả các loại “cấu trúc phi chính phủ” thuyết phục tùy tiện, họ không có con, xu hướng tình dục là. .”Linh hoạt”.

Một mặt, nó chứa đầy các thuyết âm mưu. Mặt khác, đây là một tổ chức rất thực tế được gọi là “Những nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” (YGL). Câu lạc bộ tư nhân này được thành lập bởi người theo chủ nghĩa toàn cầu nổi tiếng, giám đốc Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab vào năm 2004. Trong số những người tham gia nổi tiếng đó có Macron và Jens Spahn, Bộ trưởng Bộ Y tế dưới thời Merkel. Sống chung với “chồng” trong hôn nhân đồng giới, tất nhiên là không có con. Như thể tình trạng không con là tấm thẻ để gia nhập câu lạc bộ ưu tú của những nhà thống trị thế giới …

thu-tuong-anhcafeland-1468424902

Cựu Thủ tướng Anh Theresa May.

Có một cách giải thích khác – với số liệu thống kê. Theo tạp chí khoa học “Nature”, hiện nay ít nhất 20% dân số các nước phương Tây thuộc nhóm “Childfree”. Nguyên nhân rất tầm thường, đó là kết quả của cuộc cách mạng tình dục và tự do hóa xã hội bắt đầu ở phương Tây vào những năm 1960-1970. Với thông điệp đơn giản: “Cuộc sống chỉ có một, hãy sống đi. cho chính bạn “. Và đó là cách họ đã sống!

Các nhà khoa học sẽ nói gì? Chúng tôi mời Alexander Neveev, một ứng cử viên của khoa học tâm lý và cũng là một chiến binh chống lại các tôn giáo bè phái:

“Như mọi người đều biết, đàn ông và phụ nữ đều cần có con, chuyên gia nói. Đồng thời, trái với ‘lý thuyết giới tính’ mới, đàn ông cần phải là đàn ông, và phụ nữ cần phải là phụ nữ. : mang thai, sinh nở, cho con bú, chăm sóc con cái – tất cả những công việc này hoàn toàn là công việc của phụ nữ, là đặc điểm của nữ tính. Tuy nhiên, ngược lại, lãnh đạo chính trị gắn liền với hành vi thuần túy nam tính, và nó hầu như không tương thích với quá trình mang thai, sinh nở, cho con bú …

Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ – vào năm 2010, thành viên nghị viện châu Âu Licia Ronzulli đã đến một cuộc họp với một em bé một tháng tuổi và bắt đầu cho nó ăn, thu hút sự chú ý của các bà nội. mẹ đang đi làm. Nhưng đó vẫn là một “chiêu trò” ngông cuồng, mà chính vì vậy mà chúng ta vẫn còn nhớ như in.

Ngoài ra, theo chuyên gia này, các nhà lãnh đạo chính trị phương Tây đã được nâng lên trong bầu không khí của cái gọi là “đạo đức mới”. Đây là tất cả các loại giá trị phi truyền thống, bao gồm cả tư tưởng “không có con”: bạn không cần phải có con vì điều này được cho là “hạn chế đáng kể quyền tự do” của cha mẹ-con người.

“Có lẽ không có bí mật nào ở đây, và những chính trị gia này chỉ đơn giản là đã đưa ra một lựa chọn tỉnh táo có lợi cho chính nghĩa của họ: họ có rất nhiều việc phải làm đến nỗi không còn thời gian cho họ. trẻ em ”- Neveev tổng kết. Ngày nay, sự lựa chọn như vậy khá phổ biến ở phụ nữ châu Âu, đây là một trong những yếu tố làm giảm số lượng người châu Âu bản địa. Kết quả là, ở Châu Âu Cổ, tỷ lệ “người có nguồn gốc di cư” sẽ còn tăng nhanh hơn: họ sẽ không chỉ di cư hàng loạt đến các quốc gia giàu có và khoan dung như Đức hoặc Thụy Điển, mà vẫn duy trì sự phân bố nam nữ theo truyền thống. . Có nghĩa là, ở một nơi mới, họ chắc chắn sẽ sinh nhiều con hơn người “bản địa”.

Họ nên xây dựng một tương lai hạnh phúc cho ai? Olga Petersen, Thành viên Quốc hội của Thành phố Hamburg (“Giải pháp thay thế cho Đức”), bà mẹ bốn con, nói: “Chỉ sau khi trở thành một người mẹ, tôi mới nhận ra: cuộc đời tôi sẽ không kết thúc bằng cái chết của cô ấy. Tôi, cuộc sống đó sẽ tiếp tục sau này, trong những đứa trẻ.

Vì vậy, tôi quyết định tham gia vào chính trị và giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho con cháu mình. Đúng là tôi không hiểu động cơ của những chính trị gia không con như Merkel hay May. Họ dường như muốn “cải thiện điều tốt đẹp cho chúng tôi, nhưng tôi tự hỏi: cho ai? Và câu hỏi đó giải thích đầy đủ cho nhiều hành động kỳ lạ như vậy của các chính trị gia. Có phải vì họ và con cháu của họ sẽ không phải sống với những hậu quả thảm khốc từ những quyết định của họ – như cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi từ chối khai thác dầu và khí đốt từ Nga?

Và ở Slovakia – có sự thiên vị theo hướng khác. Boris Kollar là diễn giả của quốc hội quốc gia Đông Âu này và cũng là lãnh đạo của đảng “Chúng ta là một gia đình”. Anh ấy dường như đã đặt tên cho bữa tiệc của mình theo đúng nghĩa đen. Tính đến tháng 7, chính trị gia 56 tuổi này đã có đứa con thứ 12 (!). Đây là trái ngọt thứ hai chung sống với người vợ đảm đang hiện tại. Mười đứa con trước của Kollar được sinh ra cho mười người phụ nữ khác nhau …

“Kết quả và phép nhân” – điều này có vẻ tốt! Tuy nhiên, nói chung, một hình mẫu nhân phẩm như vậy, xét về phương diện hủy diệt, không khác gì người từ chối sinh con. Việc quảng bá “tính lăng nhăng” (quan hệ tình dục lăng nhăng) được thực hiện bởi các “nhân vật của công chúng” cũng giáng một đòn mạnh vào các giá trị truyền thống như không có con.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *