120 ngày chạy đua thông xe kỹ thuật 361km của 4 tuyến cao tốc bên Đông

Rate this post

Sáng 10/9, tại Bình Thuận, Bộ GTVT tổ chức lễ phát động thi đua “120 ngày đêm thông xe kỹ thuật 4 dự án đường cao tốc Mai Sơn – QL45, Cam Lộ – La Sơn, Vĩnh Hảo – Phan Thiết , Phan Thiết – Dầu Giây ”. Thi đua time sẽ bắt đầu từ tháng 9/2022 đến hết tháng 12/2022.

Không thực hiện đúng cam kết là có lỗi với nhân dân

Những ngày qua, khí thế trên trường thi công các dự án cao tốc ở phía Đông như có một làn gió mới. Các dự án Ban quản lý, nhà thầu tích cực hơn, quyết định hơn trong công việc tổ chức thi công tại các gói thầu.

120 ngày chạy đua thông xe kỹ thuật 361km của 4 tuyến cao tốc bên Đông 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu phát động phải thực hiện chất lượng, tạo mới không khí trong thi công trên trường công ty.

Tại gói thầu XL04 thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, nơi diễn ra lễ phát động không khí sôi nổi. Các công ty đã tham gia cuộc họp từ sáng sớm để thi công nút giao giữa tốc độ cao với đường tỉnh 718 và tranh thủ thảm những đường nhựa khi thời tiết nắng nóng.

Công việc vẫn còn nguyên, nhưng quyết tâm thi công hoàn thành dự án theo mức độ vẫn được quản lý, công nhân ở đây, sâu sắc.

Trước khi diễn ra lễ phát động, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã làm việc kiểm tra tốc độ cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và chứng chỉ khí thế thi công mới trên công trường.

Trong 654 km thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam, phía Đông giai đoạn 2017-2020 đang triển khai thi công có 361 km thuộc 4 dự án thành phần Mai Sơn – QL45, Cam Lộ – La Sơn, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây. Theo kế hoạch này dự án 4 phải thông tin kỹ thuật vào cuối năm 2022.

Tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho biết, trong những ngày qua trực tiếp kiểm tra 4 dự án cao tốc mà hôm nay phát động. Qua kiểm tra cũng đã ghi nhận những khó khăn vướng mắc, quản lý của từng dự án.

Tuy nhiên, qua trao đổi với từng nhà thầu cụ thể trên các dự án, cũng có những vấn đề mà lãnh đạo các nhà thầu phải trăn trở suy nghĩ. By in the same environment thi public as nhau, ảnh hưởng của các khách hàng yếu tố quan trọng như nhau, nhưng cũng có những nhà thầu thi công tốt, cơ bản hoàn thành các khối lượng chính của gói thầu, trong khi có các nhà tiến độ thầu không trả lời yêu cầu.

Đánh giá buổi lễ cao điểm mà Bộ GTVT phát động, tuy nhiên Phó Thủ tướng cũng lưu ý: Nếu phát động phong trào theo kiểu chung, định dạng là không thể thực hiện được, mà phải thực hiện chất lượng.

Sau lễ phát động phải không có công ty khí mới trên trường, có trách nhiệm cao từng vị trí, từ công nhân đến chỉ huy trưởng, giám đốc nhà thầu, giám đốc dự án, giám đốc Ban QLDA. Các nhà thầu tăng thêm thiết bị, nhân lực để tạo không khí thi công trên trường, vượt qua những khó khăn, hoàn thành các cam kết mục tiêu.

“Các nhà thầu không hoàn thành lời hứa là có lỗi với nhân dân. Xây dựng dự án cao tốc không chỉ là phát triển kinh tế tế bào của nhà thầu mà là nhiệm vụ chính, uy tín, thương hiệu của mình. Hanh phúc lớn nhất của người xây dựng, xây dựng là lời hứa với cam kết của mình.

Khi có uy tín, thương hiệu thì các đơn vị giao thông làm việc không hết, nhưng nếu không có uy tín, thương hiệu thì suốt đời chỉ đi thuê ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh và cho biết sắp tới sẽ phát triển khai thêm nhiều dự án khác tốc độ cao. Những nhà thầu nào làm tốt trong giai đoạn 1 sẽ được ưu tiên để tham gia các dự án cao tốc ở giai đoạn 2. Những đơn vị nào làm tốt, quyết định loại khỏi dự án.

Hiện nay có một số câu hỏi về đường điện, cụ thể là ở tuyến Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo, Phó Thủ tướng đề nghị các đơn vị vào cuộc để giải quyết vấn đề sớm nhất. Một số dự án còn lại về đất dữ liệu cũng phải giải quyết điểm.

Về nguồn vốn, Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu phải sử dụng đúng mục tiêu, tránh trạng thái lấy tiền của các gói thầu để đi làm việc khác.

Ban QLDA cùng tư vấn phải giải quyết nhanh các hồ sơ để thanh toán cho nhà thầu. Tinh thần là làm đến đâu nghiệm thu đó, bảo đảm an toàn theo quy trình nhưng cũng phải nhanh chóng thanh toán cho nhà thầu để thúc đẩy tiến độ.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ xây dựng phối hợp chặt chẽ cùng Bộ GTVT thực hiện bài hát vận hành công việc kiểm tra các điều kiện để sớm đưa công trình vào khai thác, bảo đảm không cho các sai sót, chuyển khuyết về công cụ chất lượng.

Các công cụ giải quyết địa chỉ tập trung điểm tồn tại trong GPMB tác động, di chuyển các hạng mục hạ tầng kỹ thuật gây ảnh hưởng đến việc thi công xong trước ngày 15/9/2022, các hạng mục còn lại hoàn thành trước 30 / 9/2022.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vui nhộn phối hợp với các phương pháp thực hiện di chuyển đường điện cao thế đúng tiến độ.

Văn phòng Chính phủ theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện, kịp thời báo cáo, đề xuất khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ đối với các tập thể, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ.

120 ngày chạy đua thông xe kỹ thuật 361km của 4 tuyến cao tốc bên Đông 2

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chứng nhận lễ ký kết của các nhà thầu với Ban QLDA về thi công tiến độ

Nhà thầu hoàn thành tốt sẽ ưu tiên tham gia đầu tiên trong giai đoạn 2

“120 ngày đêm thông xe kỹ thuật 4 dự án đường cao tốc Mai Sơn – QL45, Cam Lộ – La Sơn, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây” được xem là chiến dịch lớn trong năm 2022 của ngành GTVT với các mục tiêu, tiêu chí thi đua khen thưởng rất có thể đối với từng hạng mục, từng gói thầu, đối với từng nhà thầu và từng dự án.

Để phong trào thi đua đi vào chất lượng thực hiện, bình thường, tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy yêu cầu các Ban QLDA kiểm tra, rà soát kiểm tra tiến độ của từng nhà thầu, từng gói thầu và toàn bộ dự án một. Giải quyết nhanh những thủ tục liên quan cho các nhà thầu; fast Sensor, linh hoạt hơn nữa trong áp dụng mọi cơ chế giải ngân nhằm hỗ trợ, duy trì năng lực tài chính cho các nhà thầu tăng tốc thi công.

120 ngày chạy đua thông xe kỹ thuật 361km của 4 tuyến cao tốc bên Đông 3

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy phát động thi đua

Các vấn đề đơn vị phải theo sát trường, giám sát chặt chẽ quy trình, chất lượng thi công, nhanh chóng thu thanh toán, kịp thời xử lý những điều chỉnh, bổ sung thiết kế nếu có.

Các nhà thầu phải điều chỉnh thi công tiến độ, tăng cường nhân lực, thiết bị, tài chính… tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” để thúc đẩy tiến độ nhanh, bù lại lượng khối phần bị chậm và thực hiện đúng với cam kết thi đua.

Bộ GTVT GTVT Cục QLXD thường xuyên kiểm tra hiện trường, đôn đốc các Ban QLDA, Tư vấn, nhà thầu nhanh tiến độ thi công, yêu cầu các đơn vị kiểm tra chặt chẽ chất lượng, mức độ thi công theo cam kết. Kiên quyết xử lý các nhà thầu phạm vi như: cắt chuyển khối lượng; bổ sung nhà thầu phụ; xem xét kết hợp đồng bộ và cấm tham gia các dự án do Bộ GTVT quản lý từ 03 – 05 năm.

Đối với các đơn vị hoàn thành tiến độ, sẽ được Bộ GTVT xem xét ưu tiên tham gia thực hiện các dự án được xây dựng trên tuyến đường cao tốc giai đoạn 2.

Tại lễ phát động, ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long đại diện cho Ban QLDA và một số nhà thầu thực hiện 4 dự án cao tốc phía Đông đã phát biểu, cam kết các mốc tiến độ, phấn đấu thông tin xe kỹ thuật 4 dự án vào ngày 31/12/2022.

120 ngày chạy đua thông xe kỹ thuật 361km của 4 tuyến cao tốc bên Đông 4

Nhà thầu thảm bê tông nhựa C19 một đoạn của gói thầu XL04 thuộc cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Kế hoạch phát triển với tốc độ cao dự án 4

Mai Sơn – Quốc lộ 45: Hoàn thành đường trước 31/10, các lớp móng trước 30/11, các lớp bê tông nhựa trước 20/12, các công trình trên tuyến hoàn thành trước 30/11. Công tác hoàn thiện dải phân cách giữa hệ thống, ATGT hoàn thành trước ngày 31/12.

Cam Lộ – La Sơn: Hoàn thành đường nền trước 20/9, lớp móng cấp phối đá trước 25/9, lớp móng cấp phối đá trước 5/10, lớp nền BTN trước 25/10. Công tác hoàn thiện và hệ thống ATGT trước ngày 31/10.

Vĩnh Hảo – Phan Thiết: Hoàn thành đường trước 31/10, các lớp móng trước 30/11, các lớp BTN trước 25/12, các đường chính và bề ngang hoàn thành trước 15/12. Công tác hoàn thiện dải phân cách giữa hệ thống, ATGT hoàn thành trước ngày 31/12.

Phan Thiết – Dầu Giây: Hoàn thành đường trước 31/10, các lớp móng trước 30/11, các lớp bê tông nhựa trước 20/12, các công trình trên tuyến trước 30/11. Công tác hoàn thiện dải phân cách giữa hệ thống, ATGT hoàn thành trước ngày 31/12/2022.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *