Gia đình tan nát sau 20 năm chống chọi với căn bệnh ung thư

Rate this post

Theo biên bản giám định y khoa do Hội đồng giám định y khoa – Sở Y tế tỉnh Bình Thuận ký ngày 29/10/2020, bà Lê Thị Hoàng Liên, 46 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, với tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%, thương tật “đặc biệt nặng”. Đó là kết quả của hơn 20 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư của chị.

Bà Lê Thị Hoàng Liên sau những ngày dài chống chọi với căn bệnh ung thư
Bà Lê Thị Hoàng Liên sau những ngày dài chống chọi với căn bệnh ung thư

Năm 2002, khi được phát hiện mắc bệnh ung thư vú trái, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Liên phải đưa con trai hai tuổi vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị, còn anh Trần Văn Bảy, chồng chị ở lại. ở nhà. kiếm tiền lo cho vợ. Trong những ngày dài vừa phẫu thuật, vừa xạ trị, chị Liên bỏ mặc con ngoài phòng bệnh để cầu cứu các bạn cùng cảnh ngộ.

Tưởng hết khổ nhưng năm 2015, bệnh tái phát và di căn gây tràn dịch màng phổi. Kể từ đó, cô không còn nhớ mình đã trải qua bao nhiêu bệnh viện, đã thực hiện bao nhiêu ca phẫu thuật liên quan… Những cơn nghiện ma túy liên tiếp khiến cô không còn đủ sức để về thăm nhà.

“Hơn 20 năm nay, chị Liên không biết bao nhiêu tiền điều trị. Tất cả tài sản có được chúng tôi lần lượt bán đi để có tiền chạy chữa, chỉ mong vợ tiếp tục sống để làm chỗ dựa tinh thần cho các con và cả gia đình ”- ông Trần Văn Bảy bộc bạch.

Để có tiền lo thuốc thang cho vợ, anh Bảy cố gắng vươn khơi bám biển, nhưng nghề đi biển mấy năm nay bấp bênh, mỗi tháng chỉ kiếm được vài ba triệu, có ngày chỉ được một hai triệu. đồng tháng nghèo gửi vợ. trả tiền thuê nhà và ăn uống để tồn tại.

Đến nay, kinh tế gia đình chị Liên thực sự kiệt quệ, sức khỏe ngày càng yếu vì tác dụng phụ của hóa chất và chế độ dinh dưỡng kém. Chi phí điều trị của chị chỉ nhờ hơn 600.000 đồng tiền hỗ trợ người khuyết tật hàng tháng tại địa phương. Con trai chị đang học đại học đã phải nghỉ đi làm thêm vì gia đình không chịu nổi.

Mọi đóng góp của những tấm lòng hảo tâm giúp chị Lê Thị Hoàng Liên chữa bệnh xin gửi trực tiếp về Báo Phụ nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh TP.HCM. Chúng tôi sẽ giao hàng cho chị Liên.

Cám ơn rất nhiều!

Quý thông minh

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *