Nghi phạm cướp ngân hàng dùng nhiều thủ đoạn đánh lạc hướng cảnh sát

Rate this post

Giống Thiếu niên Được biết, rạng sáng 11/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được nghi phạm dùng súng, mặc áo đen cướp tài sản ngân hàng Vietcombank chi nhánh Biên Hòa – phòng giao dịch Tam Phước vào chiều 8/9.

Đồng Nai: Nghi phạm cướp ngân hàng dùng nhiều thủ đoạn đánh lạc hướng công an - ảnh 1

Nghi can Lê Huy Dũng chỉ nơi giấu súng

Nghi can là Lê Huy Dũng (34 tuổi, quê Thanh Hóa), ​​bị bắt tại nhà ở xã An Phước (Long Thành, Đồng Nai).

Đây là vụ án do Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp chỉ đạo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh (PC02) làm chủ chính, ngoài ra còn có sự giúp đỡ của Bộ Công an. .

Hành trình truy bắt tên trộm đầy thủ đoạn dùng súng cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Làm ăn thua lỗ, cướp ngân hàng trả nợ?

Theo PC02 Công an tỉnh Đồng Nai, nghi phạm là doanh nhân, chủ nhiều cơ sở sản xuất gỗ. “Bước đầu, nghi phạm khai nhận do làm ăn thua lỗ, nợ nần nên nghĩ đến việc đi cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ”, cán bộ PC02 thông tin.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Dũng đặt mua súng trên mạng. Đồng thời, dành thời gian nghiên cứu kỹ địa bàn, đường sá, lối đi để tránh lọt vào ống kính trước và sau khi gây án.

Đồng Nai: Nghi phạm cướp ngân hàng dùng nhiều thủ đoạn đánh lạc hướng công an - Ảnh 2

Khẩu súng Lê Huy Dũng dùng để gây án được hắn đặt mua trên mạng

“Ngoài ra, nghi phạm cố tình dùng tay trái, trong lúc bỏ chạy còn giả vờ giật dây để đánh lạc hướng cảnh sát. Chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có tính toán này đã gây không ít khó khăn cho lực lượng truy bắt”, cán bộ PC02 cho biết.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai xác định đối tượng là người địa phương, thông thuộc địa hình nên đã tổ chức khoanh vùng, nhanh chóng xác định được đối tượng nghi vấn và lên phương án truy bắt.

\N

“Do đối tượng có súng nên kế hoạch truy bắt phải được lên kế hoạch kỹ lưỡng, để khi bị bắt, nghi phạm không kịp phản ứng”, một trinh sát kể lại.

Khoảng 0h20 ngày 11/9, các trinh sát ập vào nhà riêng, bắt giữ nghi phạm.

Chọn đường rừng để di chuyển, né camera

Cũng theo PC02 Công an tỉnh Đồng Nai, khi đi gây án, nghi can không di chuyển thẳng từ nhà riêng (xã An Phước, huyện Long Thành) đến ngân hàng mà chọn đi đường vòng, từ Long Thành đến H. Trang. Đánh bom rồi đến thành phố Biên Hòa. Nghi can cũng chọn những con đường vắng vẻ, qua rừng cao su, rừng tràm để di chuyển nhằm tránh camera.

Đồng Nai: Nghi phạm cướp ngân hàng dùng nhiều thủ đoạn đánh lạc hướng công an - ảnh 3

Nghi phạm cướp ngân hàng này khai là chủ nhiều xưởng gỗ, do làm ăn thua lỗ nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng

Trinh sát PC02 cho biết: “Trong lúc di chuyển, nghi phạm dừng lại một khu rừng tràm thuộc xã An Viễn (huyện Trảng Bom) để thay quần áo đen, xịt sơn đen che biển số, tháo yếm. xe hơi. Nghi can thuận tay phải, nhưng khi gây án thì cố ý dùng tay trái, trong lúc bỏ chạy thì giả vờ giật dây để đánh lạc hướng cảnh sát ”.

Khi tẩu thoát cũng vậy, nghi phạm chạy lòng vòng không theo con đường cố định rồi quay lại chỗ cũ thay quần áo. Sau đó anh ta giấu bộ đồ đen, súng và tiền ở ba nơi khác nhau, chỉ mang một ít về nhà.

Ngay trong đêm, lực lượng công an đã áp giải nghi phạm đến 3 địa điểm nói trên, thu giữ tiền và các tang vật nghi phạm dùng để cướp ngân hàng. Số tiền cướp được theo thống kê lên đến 900 triệu đồng (thống kê ban đầu tại thời điểm xảy ra vụ án chỉ hơn 800 triệu đồng).

Giống Thiếu niên đưa tin, khoảng 2h30 ngày 9/9, một nam thanh niên mặc đồ đen, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm bước vào ngân hàng nói trên. Sau đó người này rút súng đe dọa yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa tiền thì tên này cầm lấy chiếc phong bì màu đen bỏ tiền vào bên trong rồi nhanh chóng chạy ra ngoài. Tất cả chỉ diễn ra trong khoảng 1 phút.

Ra bên ngoài, tên cướp lao qua đường, nhảy lên xe máy bỏ chạy về hướng Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo camera an ninh ghi lại, vào thời điểm trên, nhiều người dân muốn truy đuổi, truy bắt nhưng thấy nghi can có súng nên không dám lại gần.

Ngay sau khi vụ cướp ngân hàng xảy ra, Công an TP.Biên Hòa đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt tên cướp. Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường chỉ đạo.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *