12 mẹo nhỏ giúp bạn không cần gội đầu mỗi ngày

Rate this post

Bạn có thể giảm số lượng quy trình nếu bạn đảm bảo rằng tóc của bạn luôn sạch sẽ nhất có thể.

Chúng tôi quyết định tìm đến các chuyên gia để xin lời khuyên về cách tận hưởng mái tóc sạch lâu hơn.

Đội mũ tắm nếu bạn không định gội đầu

Không phải lúc nào mọi người cũng có mong muốn hoặc nhu cầu gội đầu khi tắm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ búi tóc đơn giản và không dùng gì che phủ, nước sẽ không thể tránh khỏi dưới dạng giọt hoặc hơi nước. Kết quả là, tóc trở nên bẩn. Ngoài ra, những lọn tóc không mong muốn sẽ xuất hiện làm hỏng kiểu tóc. Để tránh những vấn đề này, bạn nên sử dụng mũ tắm.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Làm tóc và mũ

Những người khác sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng tóc bị bẩn nếu nó bị lỏng. Do đó, bạn có thể tích trữ đồ thun và kẹp tóc và áp dụng một vài kiểu tóc đơn giản.

Tóc đuôi ngựa, búi, thắt bím và các kiểu tóc ngắn khác là những cách ngụy trang tuyệt vời. Và nếu bạn dành thời gian ở ngoài trời, bạn có thể đội mũ hoặc đội mũ lưỡi trai.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Đừng lạm dụng dầu dưỡng tóc

Dầu khiến tóc nhờn và nhanh bẩn hơn. Tốt hơn là không nên thoa sản phẩm mỹ phẩm này quá nhiều ngay cả trên những lọn tóc xoăn chặt. Nếu tóc của bạn mỏng và lỏng lẻo, các chuyên gia khuyên bạn nên bỏ dầu để chuyển sang các sản phẩm chăm sóc nhẹ hơn, chẳng hạn như huyết thanh.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Đừng làm ướt tóc của bạn

Vì tóc bẩn do nước mà không có dầu gội, tốt hơn hết bạn không nên làm ướt tóc. Và nếu bạn đột nhiên muốn tắm và xả tóc, thì bạn nên làm khô tóc bằng máy sấy tóc. Cần thổi hơi lạnh vào các sợi vải và dùng tay vò nhanh để loại bỏ các hạt bụi. Rửa tay trước.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Xoa bóp đầu của bạn

Để giữ tóc sạch lâu hơn, bạn cần massage da đầu thường xuyên. Trong quá trình massage sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn.

Ngoài ra, đôi khi có thể mát-xa bên ngoài phòng tắm. Chất béo tích tụ quanh lỗ chân lông sẽ được phân bổ dọc theo chân lông và không gây kích ứng da. Chỉ cần ghi nhớ rằng trước khi làm thủ thuật, bạn cần phải rửa tay.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Sử dụng lược lông heo rừng

Bản hack đời cho những ai thích sử dụng dầu nhớt. Nếu bạn chỉ đổ sản phẩm ra tay và thoa lên tóc, một số vùng trên đầu của bạn có thể tiết nhiều dầu hơn những vùng khác. Điều này sẽ làm cho tóc của bạn trông bóng nhờn.

Để phân phối đều sản phẩm, hãy chải tóc sau khi làm thủ thuật. Hơn nữa, một bàn chải thông thường sẽ không đối phó với nhiệm vụ này. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến một chiếc lược làm bằng lông lợn rừng tự nhiên. Nó ngăn chặn sự tích tụ của dầu ở một nơi.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Ngừng gội đầu thường xuyên

Tóc cần phải làm quen với thực tế là bây giờ các quy trình hydrat hóa chúng sẽ được thực hiện ít thường xuyên hơn. Ví dụ, nếu bạn gội đầu hàng ngày, thì lúc đầu bạn có thể cố gắng bỏ qua nửa ngày, sau đó một ngày, rồi hai ngày, v.v. Bạn cũng nên tránh gội đầu vào cuối tuần nếu bạn không đi đâu.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Chải tóc thường xuyên hơn

Lược loại bỏ dầu thừa và bụi trên tóc. Vì vậy, một người càng chải đầu thường xuyên thì thời gian làm sạch càng lâu.

Tuy nhiên có một lời cảnh báo. Để việc chải đầu thực sự hiệu quả, bạn cần giữ cho lược không bị bết tóc. Nó cũng cần được rửa sạch thường xuyên.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Khi trời nóng, hãy tuân theo các quy tắc đặc biệt

Trong thời tiết nắng nóng, mồ hôi khiến đầu nhanh bẩn hơn rất nhiều. May mắn thay, điều này cũng có thể được ngăn chặn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên xõa tóc khi ngủ mà hãy buộc tóc đuôi ngựa lỏng lẻo.

Bạn cũng nên chọn loại dầu gội dịu nhẹ và ít sử dụng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội khô. Nhưng điều đáng áp dụng không phải khi tóc đã rất bẩn mà là khoảng một ngày sau khi gội sạch.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Dùng bột ngô thay cho dầu gội khô

Nếu bạn không muốn mua dầu gội khô, thì bạn có thể tìm kiếm một sản phẩm thay thế trong số các sản phẩm trong nhà bếp. Ví dụ, những người có mái tóc vàng hoặc bạc sẽ được hưởng lợi từ bột ngô. Cô gái tóc nâu nên trộn tinh bột với một lượng nhỏ bột ca cao hoặc quế. Để thuận tiện, bạn có thể đổ hỗn hợp vào bình lắc muối hoặc tiêu.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Làm sạch tóc và da đầu bằng muối

Dầu thừa trên tóc cũng giúp loại bỏ muối nghiền mịn, vì nó điều chỉnh sự bài tiết của tuyến bã nhờn. Sản phẩm này cũng giúp loại bỏ vảy khô và gàu. Để giữ tóc sạch lâu hơn, bạn có thể thử xoa bóp trước khi gội, sau khi gội đầu bằng muối.

Có một cách khác: thêm 2-3 muỗng canh. l. trong dầu gội đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là sử dụng quá nhiều muối có thể khiến tóc bạn bị khô và xoăn. Ngoài ra, không thoa sản phẩm lên da đầu nếu có vết thương trên đó.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Thỉnh thoảng lau khô rễ bằng khăn giấy

Bạn có thể dùng khăn để thấm bớt dầu mỡ tích tụ ở chân tóc. Để thực hiện, bạn dùng kẹp tóc chia tóc thành nhiều phần, sau đó nhẹ nhàng lau phần chân tóc, từ đó loại bỏ mỡ thừa.

Khăn siêu thấm là lý tưởng. Giấy thấm có thể được sử dụng cho cùng một mục đích.

gội đầu, làm sạch tóc, chăm sóc tóc

Bạn thường sử dụng dầu gội đầu như thế nào? Bạn sẽ sử dụng cách nào sau đây để giữ cho mái tóc của mình sạch sẽ?

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *