Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ chất vấn Silvergate sau những bình luận của FTX

Rate this post

Theo các báo cáo gần đây, một số thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã viết thư cho Silvergate Capital, tổ chức mẹ của Ngân hàng Silvergate, yêu cầu cung cấp thông tin mà tổ chức này đang ‘giữ lại’ về sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

Thượng nghị sĩ và thành viên Hạ viện tổ chức điều trần

Các thượng nghị sĩ, bao gồm John Kennedy của Đảng Cộng hòa, Roger Marshall của Đảng Cộng hòa và Elizabeth Warren của Đảng Cộng hòa, được cho là đang thăm dò Silvergate về mối liên hệ của nó với FTX trong một bức thư họ viết cho ngân hàng.

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi cho ngân hàng tiền điện tử Silvergate Capital Corp. về cáo buộc biển thủ tiền mặt của khách hàng bằng cách trao đổi mất khả năng thanh toán FTX sau khi nhận thấy những bình luận trước đó của công ty là “lảng tránh”.

Các Thượng nghị sĩ tuyên bố Silvergate đã từ chối trả lời đầy đủ các câu hỏi thích hợp vào tháng 12 do lệnh cấm tiết lộ “thông tin giám sát bí mật”.

Theo các Thượng nghị sĩ, công ty đã bỏ qua các chi tiết quan trọng cần thiết để đánh giá sự liên quan của Silvergate trong vụ lừa đảo bị cáo buộc tại FTX, bao gồm cả việc sàn giao dịch có xử lý việc chuyển tài sản của khách hàng sang Alameda không đúng cách hay không.

Bức thư có chữ ký của Warren, Marshall và Kennedy, cho Silvergate thời hạn đến ngày 19 tháng 12 để trả lời các câu hỏi của Quốc hội về vai trò của nó trong vụ bê bối FTX.

Warren và Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse kêu gọi Bộ Tư pháp xem xét sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử và xem xét đưa một số người ra trước công lý sau vấn đề thanh khoản và hồ sơ phá sản của FTX vào tháng 11 năm 2022 và trước vụ bắt giữ cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried.

Silvergate đã được đưa ra thời hạn đến ngày 13 tháng 2 trong bức thư gần đây nhất để trả lời, bao gồm thông tin về các thủ tục thẩm định của doanh nghiệp.

Công ty khởi nghiệp đã gặp khó khăn do sự sụp đổ của FTX, được cho là bắt đầu cắt giảm 40% việc làm sau khi báo cáo khoản lỗ ròng trong quý IV trị giá 1 tỷ đô la vào đầu tháng này.

Nhà Hoa Kỳ tập hợp lại để thăm dò FTX

Sau khi các thành viên Hạ viện của Đảng Cộng hòa không thể đồng ý về việc ai sẽ là diễn giả tiếp theo trong nhiều ngày, trì hoãn các nhiệm vụ của ủy ban và luật pháp, các thành viên của Quốc hội đã sẵn sàng cho phiên họp thứ 118 của họ.

Các thượng nghị sĩ và thành viên Hạ viện đã tổ chức các phiên điều trần để xem xét sự sụp đổ của FTX vào tháng 12, với sự lãnh đạo chỉ ra rằng cuộc điều tra sẽ tiếp tục vào năm 2023.

Theo dõi chúng tôi trên Google Tin tức

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *