Tanjiro có biến thành quỷ trong Sát thủ quỷ: Kimetsu No Yaiba không?

Rate this post

CẢNH BÁO: Bài viết này chứa những chi tiết tiết lộ chính từ manga Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba, và vòng cung nhân vật của Tanjiro. Đọc nó theo quyết định của riêng bạn!

Tất cả chúng ta đều nghĩ đánh bại Muzan sẽ là kết thúc, phải không? Nhưng tất cả chúng ta đều đã sai với chương 201, chương này cho chúng ta thấy số phận tồi tệ của Tanjiro!

Ừ, bạn đọc đúng rồi.

Để trả lời ngắn gọn; trong chap 201 Tanjiro biến thành một con quỷ! Đây là điều mà có lẽ không ai lường trước được, và với việc Tanjiro là con quỷ mạnh nhất, cơ hội để anh ta quay trở lại dường như rất mong manh!

Rất may, các nhân vật của chúng ta đã có một kết thúc có hậu mà họ xứng đáng (nhưng với cái giá nào?).

Với những chương cuối cùng, Demon Slayer một lần nữa chứng minh cho chúng ta thấy rằng nó tự hào về chủ đề thấu hiểu cảm xúc con người nhất. Vậy tại sao Muzan lại biến Tanjiro thành một con quỷ ngay từ đầu? Đây có phải là một cơ hội lãng phí cho phần tiếp theo đen tối hơn? Đọc để biết thêm chi tiết!

Tanjiro biến thành quỷ!

Tại sao Muzan lại biến Tanjiro thành quỷ?

Khái niệm về việc suy nghĩ là một vũ khí mạnh mẽ theo cách riêng của chúng nhất quán trong suốt Sát quỷ. Bản thân Muzan, trong những giây phút cuối cùng, nhận ra rằng điều này cũng áp dụng cho chính mình.

Bây giờ trên đỉnh của cái chết, Muzan thừa nhận rằng tình cảm là vĩnh cửu và bất diệt. Anh ta thừa nhận rằng cảm xúc của những người mà anh ta giết cuối cùng đã bắt kịp anh ta. Điều này càng làm nổi bật chủ đề về cảm xúc mạnh mẽ như thế nào.

Vì vậy, Muzan nghĩ rằng sẽ là một ý tưởng hay nếu tự mình thực hành điều này!

Nghĩ rằng cảm xúc của bản thân đối với tham vọng của mình sẽ đủ để lấn át cảm xúc của Tanjiro gần như đã chết, Muzan bắt đầu truyền máu của mình. Một cách tượng trưng, ​​anh ta chuyển ý chí của mình cho cậu bé. Muzan muốn Tanjiro tiếp tục mục tiêu ích kỷ của mình là đánh bại Quân đoàn Sát quỷ. (Nếu anh ấy sống sót sau ca ghép máu bất thường này).

Muzan cho tanjiro máu của mình để biến anh ta thành một con quỷ và thực hiện các chức năng xấu xa của mình.  Demon Slayer Manga, Chương 201

Tanjiro là ứng cử viên hoàn hảo để trở thành thủ lĩnh tiếp theo của quỷ, hay còn gọi là “Vua của quỷ”.

Đầu tiên, anh ta có chung dòng máu với Nezuko, mà sẽ cho phép anh ta đứng trong ánh mặt trời. Thứ hai, anh ấy thực hành Hơi thở mặt trời giống như Yoriichi, điều này sẽ khiến anh ấy trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Vì thế, Tanjiro với tư cách là một con quỷ sẽ là con quỷ mạnh nhất từng tồn tại.

Nhưng liệu Tanjiro có phải là một con quỷ mãi mãi?

Tanjiro có còn là một con quỷ không?

Phân cảnh Tanjiro cố gắng trở lại thành người như một lời nhắc nhở về sức mạnh của các mối quan hệ giữa con người với nhau. Sau khi biến thành quỷ, Tanjiro mất kiểm soát.

Anh ta thậm chí còn tấn công Nezuko, và việc nếm thử mùi máu của cô ấy đã kích hoạt ham muốn máu của anh ta. Inosuke nhớ lại những lời hứa với Tanjiro và Zenitsu; làm thế nào cả ba sẽ luôn có nhau trở lại. Hầu hết các nỗ lực để hạ gục anh ta đều vô ích, với Tanjiro giờ là con quỷ mạnh nhất. Ngay cả những lưỡi kiếm nichirin đỏ thẫm cũng không thể chống lại anh ta.

Kanao cuối cùng cũng đâm được con quỷ Tanjiro bằng lọ thuốc độc hoa tử đằng cuối cùng còn sót lại.

Từ đây trở đi, Tanjiro dường như đang mấp mé bờ vực của sự sống và cái chết với việc Muzan cố gắng hết sức để thuyết phục anh ta chấp nhận mình là một con quỷ. Ở đây, chúng ta thấy sự hiểu biết về cảm xúc của Muzan hời hợt đến mức nào.

Anh khiển trách Tanjiro, cố gắng nói với cậu rằng những người đã chết sẽ không vui khi cậu quay trở lại khi họ đã ra đi. Hơn nữa, anh ta tiếp tục khẳng định rằng anh ta là người thừa kế theo di chúc của anh ta; một nỗ lực ảm đạm trong việc sử dụng “cảm xúc” để giúp duy trì quyền lực.

Tanjiro nhớ lại rằng đồng đội của mình sẽ không bao giờ muốn ai đó phải chịu đau khổ như họ, ngay cả khi họ đã chết.  Demon Slayer Manga, Chương 203
Tanjiro nói với Muzan rằng không ai trong số những người đồng đội đã chết của anh ấy ghét điều đó nếu anh ấy trở lại thành người.

Ở đây, chúng ta học được rằng tình cảm gắn kết mọi người với nhau rất bền chặt và là kết quả của nhiều hy sinh; niềm vui được làm người đến từ việc chia sẻ những thăng trầm của bạn với những người bạn yêu thương.

Dần dần, Tanjiro tỉnh lại khi nhớ lại cả nỗi buồn và niềm hạnh phúc mà cậu gặp phải, thừa nhận rằng ngay cả những cảm giác hạnh phúc trong quá khứ cũng đủ để cậu quay trở lại.

Cuối cùng, Tanjiro bất tỉnh lại mở mắt ra, lần này là con người! Vì thế, Tanjiro đã đánh bại được Muzan và trở lại thành người.

Mọi người xoay sở để đưa Tanjiro trở lại làm người bằng sức mạnh của tình yêu và sự tin tưởng của họ.  Demon Slayer Manga, Chương 203
Tanjiro trở lại thành người.

Một cơ hội lãng phí?

Mặc dù việc Tanjiro biến thành quỷ là để tiếp tục xây dựng chủ đề lần cuối và thêm phần hồi hộp sau cao trào, nhưng thời gian làm quỷ Tanjiro của anh ấy khá ngắn ngủi.

Có lẽ do nhiều lần nhìn thấy nhân vật chính biến thành loài phản diện không phải con người trong manga của họ, nên phần 3 chương quỷ của Tanjiro có vẻ lúng túng.

Điều đó đang được nói, đó là một màn thể hiện đẹp đẽ về tình yêu và lòng dũng cảm, điều này càng cho thấy lần cuối các nhân vật yêu nhau nhiều như thế nào.

Nó cũng phục vụ như một đạo đức cho độc giả; trân trọng những kỷ niệm hạnh phúc của bạn và những người bạn yêu thương có thể giúp bạn đánh bại những đối thủ mạnh nhất. Nó làm sáng tỏ lối sống ích kỷ và ấp ủ của ma quỷ, thứ trái ngược với con người và là lỗ hổng chết người của con người trước đây.

Sẽ thật tuyệt vời nếu được xem phần tiếp theo của Kẻ giết quỷ với cảnh Tanjiro chiến đấu với lũ quỷ của mình (vui lòng cười) và có lẽ biến thành một nhân vật phản diện.

Mặc dù Demon Slayer đã kết thúc với một màn trình diễn cực kỳ thành công, tôi vẫn cảm thấy rằng con quỷ Tanjiro có thể là cơ sở cho nhiều nội dung Demon Slayer hơn sẽ khám phá sâu hơn về mối quan hệ làm việc của con người trái ngược với hành vi đơn độc của hầu hết các con quỷ.

Bạn có mong đợi nhiều hơn về quỷ tanjiro không? Bạn có nghĩ rằng câu chuyện đã kết thúc ở một điểm tốt? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *