Phím tắt Win + Ctrl + Shift + B có làm cho máy tính Windows chạy nhanh hơn không?

Rate this post

Thời gian gần đây trên mạng xuất hiện rất nhiều video gợi ý các thủ thuật Windows khá hay. Tuy nhiên, có một số video có tiêu đề nói về một thủ thuật nhỏ giúp game “mượt” hơn bằng cách sử dụng phím tắt Win + Ctrl + Shift + B khi chơi game. Và theo giải thích của những video này, hành động này sẽ làm tăng FPS.

Phím tắt Win + Ctrl + Shift + B có làm cho máy tính Windows chạy nhanh hơn không?  - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hành động này khi chơi game không giúp game “mượt” hơn hay tăng FPS mà ngược lại có thể gây ra tình trạng treo máy nếu lạm dụng quá nhiều. Hay “hên xui” là nếu đang trong một trận đấu Xếp hạng quan trọng, rất có thể bạn sẽ bị out game ngay lập tức.

Vậy tác dụng thực sự của tổ hợp phím tắt Win + Ctrl + Shift + B là gì?

Thực chất, tổ hợp phím tắt Win + Ctrl + Shift + B có tác dụng làm mới (Reset) lại trình điều khiển đồ họa trên máy tính trở về trạng thái ban đầu khi khởi động máy tính. Sự kết hợp này chỉ khả dụng khi bạn nhận thấy màn hình máy tính bị đóng băng hoặc hiển thị các lỗi như Visual Artifacts. Sau đó, sử dụng phím tắt Win + Ctrl + Shift + B để khắc phục.

Tại sao sử dụng phím tắt Win + Ctrl + Shift + B khi chơi game lại có thể bị treo?

Phím tắt Win + Ctrl + Shift + B có làm cho máy tính Windows chạy nhanh hơn không?  - Ảnh 2.

Trong khi bạn chơi game, hệ thống máy tính sẽ hoạt động hết công suất và tận dụng tối đa tài nguyên hệ thống, cũng như sức mạnh của các linh kiện phần cứng để xử lý. Khi đó, nếu bạn sử dụng tổ hợp phím Win + Ctrl + Shift + B thì “tiến trình” này sẽ bị phá vỡ, làm xáo trộn quá trình. Do đó, việc đột ngột bị treo máy hoặc thoát game là điều rất dễ xảy ra.

Vậy tóm lại, bạn có nên sử dụng tổ hợp phím Win + Ctrl + Shift + B khi chơi game không?

Không nên.

Tôi nên làm gì nếu gặp hiện tượng giật lag khi chơi game?

Đầu tiên, bạn nên tham khảo cấu hình tối thiểu và lý tưởng của game mình chơi để có thể nâng cấp máy tính cho phù hợp. Tiếp theo, đối với các trò chơi trực tuyến, bạn nên đảm bảo đường truyền internet của mình ổn định, tốc độ cao. Khi đó, tình trạng giật lag khi chơi game chắc chắn sẽ không xảy ra nữa.

Một lần nữa, kiến ​​thức máy tính rất nhiều. Rất hoan nghênh việc chia sẻ nó với mọi người. Tuy nhiên, người chia sẻ cũng phải nghiên cứu kỹ nội dung mình sắp “đăng tải” để tránh những phản hồi tiêu cực, cũng như ảnh hưởng đến những người theo dõi nội dung.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *