Bộ trưởng Bộ GD & ĐT thăm CMC. Trường đại học

Rate this post

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Kim Sơn đã đến thăm Trường Đại học CMC và trao đổi về mô hình đại học số nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tại đây, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với lãnh đạo Tập đoàn CMC, Trường Đại học CMC đã đưa ra một số chính sách đối với hệ thống giáo dục đại học công lập và tư thục.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, với hệ thống công lập, việc điều chỉnh chủ trương thực hiện tự chủ đại học như thế nào cho đúng, đủ và có chiều sâu; giải phóng, tháo gỡ vướng mắc để hệ thống đại học công lập phát triển mạnh mẽ. Với các trường đại học tư thục, nếu có sự hỗ trợ, quan tâm bình đẳng để cùng phát triển, thúc đẩy thì hệ thống này có thể phát triển tốt trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (áo trắng, đứng giữa) phát biểu tại buổi làm việc.  Ảnh: CMC.  Trường đại học

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (áo trắng, đứng giữa) phát biểu tại buổi làm việc. Hình ảnh: CMC. Trường đại học

Riêng với Đại học CMC, ông đánh giá đơn vị có lợi thế là trường đại học trong một doanh nghiệp lớn, có thương hiệu, mạnh về công nghệ … Vì vậy, Đại học CMC cần tận dụng những lợi thế này, đồng thời, đặt ra những mục tiêu và khát vọng lớn, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh hơn với các nấc thang đạt được qua từng năm. Đồng thời, trường cần xác định trọng tâm là xây dựng chương trình đa ngành, tạo chính sách thu hút các chuyên gia hàng đầu thế giới đến giảng dạy và làm việc.

Chia sẻ về mô hình đại học số, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng mong muốn CMC trở thành hình mẫu cho mô hình này, tham gia vào hệ thống chuyển đổi số của ngành và thúc đẩy việc gia tăng các chỉ số nghiên cứu. khoa học.

Đại diện Đại học CMC cho biết, trong giá trị cốt lõi, trường đề cao tinh thần dân tộc, giá trị dân tộc,… Đồng thời, đoàn công tác và đơn vị CMC cũng trao đổi thêm về nội dung đào tạo. tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chuyển đổi số.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Tập đoàn Công nghệ CMC, Trường Đại học CMC.  Ảnh: CMC.  Trường đại học

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Tập đoàn Công nghệ CMC, Trường Đại học CMC. Hình ảnh: CMC. Trường đại học

Theo ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CMC kiêm Chủ tịch Hội đồng trường Đại học CMC, hiện nay, nguồn nhân lực công nghệ cao trong chuyển đổi số đang trong tình trạng cung nhỏ hơn cầu.

Các doanh nghiệp phải cạnh tranh để thu hút. Nhờ đó, thu nhập của nhân lực trong ngành này tăng lên đáng kể. Bên cạnh sự thiếu hụt về số lượng, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này vẫn phải đào tạo lại để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

“Làm thế nào để có nguồn kỹ sư tốt nghiệp chất lượng cao là mục tiêu của CMC” – ông nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CMC, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học CMC.  Ảnh: CMC.  Trường đại học

Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CMC, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học CMC. Hình ảnh: CMC. Trường đại học

Năm nay, trường dành quỹ học bổng “CMC – Vì bạn xứng đáng” trị giá 69 tỷ đồng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Tập đoàn CMC cũng cam kết việc làm cho 100% sinh viên ngành công nghệ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại Tập đoàn CMC hoặc các công ty thành viên.

Hiện Tập đoàn Công nghệ CMC đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào dự án xây dựng trụ sở Đại học CMC giai đoạn 1 tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đến tháng 8, dự án đầu tư xây dựng đã hoàn thành thiết kế, dự kiến ​​năm 2024 đưa vào sử dụng.

Giai đoạn 2022 – 2025, trường đặt mục tiêu tuyển sinh và đào tạo 8 chuyên ngành trình độ đại học (với hơn 30 chuyên ngành) gồm: Công nghệ thông tin; Khoa học máy tính; Kỹ thuật Máy tính và Viễn thông; Quản trị kinh doanh; Tiếp thị và Truyền thông; Hàn Quốc; Tiếng Nhật; Thiết kế đồ họa.

Sau năm 2025, trường dự kiến ​​tuyển sinh và đào tạo các ngành công nghệ, kỹ thuật khác như năng lượng tái tạo; nông nghiệp, y tế công nghệ cao; công nghệ thực phẩm; công nghệ vật liệu đồng thời mở rộng hệ cao học.

Thiên Minh

Tập đoàn Công nghệ CMC là doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông được thành lập từ năm 1993. Doanh nghiệp hoạt động trên 4 khối: Công nghệ và Giải pháp, Kinh doanh Quốc tế, Hạ tầng kỹ thuật số, Nghiên cứu và Giáo dục.
Năm nay, CMC đẩy mạnh phát triển lĩnh vực Nghiên cứu và Giáo dục với việc đầu tư vào Đại học CMC, định vị là trường đại học công nghệ tiên tiến, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho chuyển đổi số. kinh tế kỹ thuật số.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *