10 nhà khoa học Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng thế giới của Research.com

Rate this post

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, tháng 8/2022, website research.com – cổng thông tin điện tử uy tín về các nhà khoa học trên thế giới đã công bố kết quả xếp hạng các nhà khoa học. các viện sĩ thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học.

Trong bảng xếp hạng này, vị trí của nhà khoa học được đánh giá dựa trên chỉ số D – chỉ số đánh giá các bài báo khoa học và giá trị trích dẫn trong một lĩnh vực cụ thể. Lần này, research.com đã xem xét dữ liệu từ 166.880 nhà khoa học có năng suất xuất bản và trích dẫn hàng đầu thế giới. Research.com chia nó thành 24 danh mục để xếp hạng.

Có 10 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước được xếp hạng ở 6 lĩnh vực: Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Máy tính, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật Cơ khí và Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ Y học Cộng đồng.

Các nhà khoa học Việt Nam được xếp hạng đều làm việc tại các trường đại học và là trưởng nhóm nghiên cứu mạnh, trong đó Đại học Quốc gia Hà Nội dẫn đầu khi có 4 nhà khoa học được xếp hạng thế giới trong 3 lĩnh vực. Lĩnh vực: Công nghệ Kỹ thuật, Khoa học Môi trường, Khoa học Máy tính.

Hóa học, vâng GS Nguyễn Văn Tuấn (Phiippe Derreumaux), Việt kiều Úc, Đại học Tôn Đức Thắng.

Kỹ thuật và Công nghệ, có GS.TSKH Nguyễn Đình ĐứcĐại học Quốc gia Hà Nội.

Trong lĩnh vực Khoa học Môi trường, Việt Nam có 2 người được PGS.TS Phạm Hùng Việt PGS. PGS.TS Từ Bình Minh Cả hai đều thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lĩnh vực Khoa học Máy tính, có PGS. PGS.TS Lê Hoàng Sơn – Viện Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Khoa học vật liệu, vâng GS Nguyễn Văn Hiệu – Đại học Phenikaa.

Trong lĩnh vực Cơ khí và Vũ trụ, có 4 nhà khoa học Việt Nam, trong đó Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh có hai nhà khoa học. GS Nguyễn Xuân Hùng PGS. GS Phùng Văn Phúc; Trường Đại học Tôn Đức Thắng có hai người: Phó giáo sư Nguyễn Thời Trung PGS.TS Thái Hoàng Chiến. Trong bảng xếp hạng còn có một người nước ngoài lấy tên là Đại học Tôn Đức Thắng, Việt Nam.

Lĩnh vực Y học – Y học cộng đồng có PGS.TS Trần Xuân BáchĐại học Y Hà Nội.

Những con số thống kê trên phản ánh sự tiến bộ, nỗ lực và hội nhập không ngừng của các nhà khoa học Việt Nam, những lĩnh vực mà Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ khoa học thế giới.

Trước đó, vào tháng 10 năm 2021, tạp chí PLoS Sinh học của Mỹ đã công bố kết quả xếp hạng 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021. Theo thứ tự xếp hạng này, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức PGS. PGS.TS Lê Hoàng Sơn là 2 trong số 5 nhà khoa học Việt Nam nằm trong nhóm 10.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *