Nữ doanh nhân xây dựng ‘đế chế’ giáo dục từ mong muốn giúp trẻ tự kỷ đổi đời

Rate this post

Bất kỳ người mẹ nào cũng mong muốn con mình lớn lên an toàn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng may mắn có được điều này.

Làm mẹ của một đứa trẻ bình thường đã rất vất vả và gian nan, chăm sóc một đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt còn khó hơn gấp bội. Và ngày nay, vẫn có hàng triệu bà mẹ trên khắp thế giới cố gắng dành những điều tốt nhất cho con mình dù chúng có thể không được bình thường và khỏe mạnh như bao người khác.

Câu chuyện của nữ CEO Sooinn Lee là một ví dụ điển hình cho điều này. Sooinn Lee đã truyền cảm hứng và động lực cho rất nhiều người về tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả có thể tạo nên sức mạnh to lớn để thay đổi nghịch cảnh.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 1.

CEO Sooinn Lee, người mẹ tận tụy, nữ doanh nhân tâm huyết với giáo dục con cái.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 2.

Sooinn Lee sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc. Sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul với bằng Cử nhân Mỹ thuật, Sooinn Lee đắm mình trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong 12 năm tiếp theo.

Năm 2008, Sooinn Lee chuyển đến Mỹ sinh sống khi chồng cô hoàn thành chương trình Tiến sĩ tại Đại học California, Berkeley. Cùng năm đó, người phụ nữ sinh con trai đầu lòng. Tuy nhiên, em bé bị sinh non một tháng và buộc phải nằm trong lồng ấp ngay sau khi chào đời.

Niềm vui làm mẹ chưa được bao lâu thì cô Sooinn Lee nhận được tin sét đánh ngang tai. Cô nhận ra con trai mình gặp vấn đề về thính giác và ăn uống. Các bác sĩ cho biết con trai Sooinn Lee của anh có thể sẽ mắc một số khuyết tật bao gồm chứng tự kỷ và chậm phát triển.

Vợ chồng Sooinn Lee rất đau lòng khi đứa con trai mới sinh của họ phải chịu số phận nghiệt ngã. Sooinn Lee nhớ lại khoảng thời gian đau buồn đó: “Khi bác sĩ cho tôi biết con trai tôi có nguy cơ chậm phát triển trong tương lai, tôi đã rất sốc. Tôi chỉ ước mình trở thành một bác sĩ y khoa hoặc một y tá hoặc một nhà giáo dục đặc biệt để có thể giúp con tôi.

Hơn một thập kỷ làm việc trong ngành game đối với tôi dường như là vô ích khi tôi phải nhìn con trai mình trong phòng chăm sóc đặc biệt mỗi ngày trong suốt 8 tuần.“.

Khi đó, Sooinn Lee nhớ lại một vụ án ở Hàn Quốc khiến cô phải đưa ra quyết định quan trọng làm thay đổi cuộc đời của cả gia đình sau này. Sooinn Lee cho biết, có một người mẹ ở Hàn Quốc là giáo viên mỹ thuật, người đã cố gắng giao tiếp với đứa con khiếm thính của mình thông qua các bức vẽ nhưng kết quả là không thể giao tiếp được. Sooinn Lee hiểu rằng môi trường giáo dục ở quê hương anh vô cùng cạnh tranh.

Vì vậy, Sooinn Lee tin rằng con mình không thể thích nghi với môi trường như vậy. Vợ chồng cô quyết định ở lại Mỹ để tự tìm cách nuôi con trai. Khi bác sĩ điều trị biết vợ chồng Sooinn Lee làm việc trong lĩnh vực thiết kế và phát triển trò chơi công nghệ, người này nói rằng hai vợ chồng có thể tạo ra một thứ gì đó để giúp con họ học tập trong một môi trường đặc biệt. tách rời.

Tôi ngay lập tức nghĩ rằng tôi cần tạo ra một chương trình để giúp con tôi tìm hiểu và khám phá thế giới này.

Sooinn Lee

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 3.

Sooinn Lee quyết tâm làm mọi cách để thay đổi số phận của con trai mình.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 4.

Khi lên 5 tuổi, con trai của Sooinn Lee được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. Điều này thôi thúc vợ chồng chị phải lên kế hoạch lớn và lâu dài để giúp con trai không bị thiệt thòi và có cơ hội phát triển như những đứa trẻ bình thường khác.

Vào tháng 7 năm 2012, Sooinn Lee và vợ thành lập Locomotive Labs, nay được gọi là Enuma. Đây là công ty chuyên thiết kế các ứng dụng học tập cho trẻ em, đặc biệt hướng đến những trẻ em có nhu cầu đặc biệt như con của Sooinn Lee.

Cô và chồng muốn phát triển các ứng dụng hỗ trợ và trò chơi trực tuyến để trao quyền cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt trở thành những người học độc lập. Mục tiêu của Sooinn Lee là thông qua việc tạo ra các ứng dụng thân thiện với trẻ em trên toàn cầu, trẻ em khuyết tật có thể cảm thấy tự hào rằng chúng có thể làm được điều tương tự như các bạn cùng lứa tuổi. . Và bạn bè của bạn sẽ không thấy bất kỳ sự khác biệt lớn nào, rút ​​ngắn mọi rào cản và khoảng cách.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 5.

Từ tình yêu thương vô bờ bến dành cho con cái, Sooinn Lee và chồng đã có một quyết định táo bạo là xây dựng công ty từ con số không để tạo ra những ứng dụng giúp tất cả trẻ em đều có quyền học tập và phát triển bình đẳng. tương tự. Đây không phải là một việc dễ dàng, cần có kinh nghiệm, kỹ năng, niềm đam mê và sự kiên cường để tạo ra những ứng dụng hữu ích và thiết thực cho người dùng, mà đối tượng chính ở đây là các nhà phát triển. trẻ em khuyết tật.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của Sooinn Lee là ứng dụng Toán học Todo, cung cấp cho trẻ 10-15 phút thực hành toán học hàng ngày, giúp trẻ hình thành các kỹ năng toán học cơ bản. Todo Math chia sẻ từng cấp độ phù hợp với lứa tuổi và trình độ kỹ năng của trẻ.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 6.

Todo Math là ứng dụng học tập được nhiều phụ huynh tin tưởng.

Ứng dụng này dành cho tất cả trẻ em, với hỗ trợ cụ thể cho trẻ em khuyết tật. Todo Math có sẵn 8 ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha. Nó từng được bình chọn là ‘Ứng dụng tốt nhất năm 2016’ trên Google Play Hàn Quốc. Hiện ứng dụng đã có 9 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới và được các nhà giáo dục cũng như các nhà giáo dục đánh giá cao. Cha mẹ.

Kid In Story cũng là một ứng dụng vô cùng hữu ích và nhân văn. Nó cho phép trẻ em viết và kể lại những câu chuyện của chính mình. Các bé với sự giúp đỡ của bố mẹ có thể tự do sáng tạo, tự ghi âm giọng nói của mình, sử dụng các khuôn mẫu trực quan sinh động có sẵn để tạo nên những câu chuyện hàng ngày phong phú.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 7.

Kid In Story là ứng dụng giúp trẻ em tạo ra những câu chuyện của riêng mình.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 8.

Ứng dụng học tập của Enuma đã được hàng triệu phụ huynh trên thế giới ủng hộ rộng rãi. Sooinn Lee được vinh danh là Doanh nhân xã hội của năm (2020); đã nhận được giải thưởng của Quỹ Schwab vì những nỗ lực không ngừng của cô trong việc mang đến những giải pháp giáo dục chất lượng, dễ tiếp cận cho trẻ em trên toàn cầu.

Dù hiếm khi nhắc đến con trai trên các phương tiện truyền thông, nhưng đôi khi Sooinn Lee chia sẻ một số hình ảnh trên Twitter thể hiện niềm hạnh phúc khi nhìn con trai lớn lên và hòa nhập với môi trường xung quanh rộng lớn.

Sooinn Lee cũng đã gây chú ý trên toàn thế giới khi cô và các cộng sự của mình giành được Global Learning XPRIZE, do tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk tài trợ. Global Learning XPRIZE là quỹ đầu tư mạo hiểm phi lợi nhuận lớn nhất thế giới, được thành lập năm 2014 với sứ mệnh phát triển phần mềm giải quyết vấn nạn mù chữ trên thế giới, giúp trẻ em nâng cao kỹ năng. các kỹ năng đọc, viết và làm toán cơ bản.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 9.

Sooinn Lee nhận giải thưởng từ tỷ phú giàu nhất thế giới.

Ban đầu, 198 đội đã đăng ký tham gia thử thách. Tháng 9/2017 có 5 đội lọt vào vòng chung kết. Họ đã có thể thử nghiệm các ứng dụng công nghệ của mình trên hàng nghìn trẻ em khắp các ngôi làng ở Tanzania trong vài năm. Ứng dụng học tập của Sooinn Lee “Kitkit School” cuối cùng đã chiến thắng.

Đây là chương trình học dựa trên trò chơi, giúp trẻ học độc lập. Ứng dụng này cung cấp một thư viện sách và video khổng lồ cùng 2.400 hoạt động học tập. Trường Kitkit dành cho trẻ em từ mẫu giáo đến lớp 2 với 700 hoạt động toán học.

Không chỉ vậy, Kitkit School còn có ngôn ngữ ký hiệu dành cho trẻ khiếm thính. Ngoài ra, công ty Enuma cũng sẽ bổ sung một ứng dụng chỉnh sửa ngôn ngữ ký hiệu để các cộng đồng địa phương có thể sửa đổi video và tài nguyên cho phù hợp với ngữ cảnh của họ.

Theo kết quả kiểm tra thực tế của XPRIZE, những đứa trẻ được chỉ định sử dụng ứng dụng Kitkit School đã sử dụng máy tính bảng nhiều hơn gấp 3-4 lần so với những đứa trẻ sử dụng các chương trình cạnh tranh.

Nữ doanh nhân xây dựng đế chế giáo dục từ mong muốn giúp đứa con tự kỷ đổi đời - Ảnh 10.

Trường Kitkit được trẻ em ở Tanzania yêu thích.

Có lẽ điều làm nên thành công của Sooinn Lee ngày hôm nay là cô hiểu được tâm tư của những người cha, người mẹ có con không được khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Cô hiểu những khó khăn mà gia đình và những đứa trẻ đặc biệt phải trải qua.

Sooinn Lee đã cho thấy điều đó Tình mẹ bao la có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách, biến điều có thể thành điều không thể.!

Những kế hoạch trong tương lai là gì?

Theo một báo cáo năm 2017 của UNESCO, 60% trẻ em trên khắp thế giới không có các kỹ năng học tập cơ bản. Nói cách khác, 60% trẻ em trên thế giới không thể đọc và tính toán ở trình độ học sinh tiểu học. Ở châu Phi cận Sahara, con số này tăng vọt lên 90%. Điều đáng nói là trên thế giới có 250 triệu trẻ em mù chữ, 190 triệu trong số đó đang theo học tại các trường học.

Sooinn Lee cho biết cô hy vọng rằng trong tương lai cô có thể giúp hàng triệu trẻ em khác có cơ hội được học hành đúng đắn: “Bạn có thể xây dựng trường học và chương trình giảng dạy trên khắp thế giới, nhưng nếu bạn thiếu giáo viên có trình độ hoặc nếu con bạn chưa sẵn sàng. học bạn sẽ không đạt được kết quả. Trẻ em khuyết tật ngày càng trở thành nạn nhân của điều này.

Bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số, tạo ra một phương thức học tập hiệu quả mà không cần nhiều giáo viên, chúng ta có thể thay đổi cơ bản hình thức giáo dục. Trong thời đại mà truy cập Internet đang được thảo luận như một quyền cơ bản của con người, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một kỷ nguyên mà mọi người đều được tiếp cận với nền giáo dục cơ bản nhất. “

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *