‘Anh em mình bỏ việc nhiều, lúc nào cũng phải nhìn thấy động viên’

Rate this post

Chiều 19/9, kết thúc phần giải trình dự án Luật Giá sửa đổi tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phúc đã dành thời gian nói về áp lực công việc tại Bộ Tài chính gây ra ” anh em bỏ rất nhiều. ”.

Bộ trưởng Tài chính: 'Các anh nghỉ nhiều, thấy động viên hoài' - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phúc báo cáo tại buổi làm việc

Ông Phúc cho biết, tính cả Luật Giá, Bộ Tài chính đang hoàn thiện tới 13 luật khác nhau.

“Trước đây khi làm Tổng Kiểm toán Nhà nước, 5 năm tôi chỉ sửa một luật thì thấy rất khó, nhưng tới đây (Bộ Tài chính) có tới 13 luật, chưa kể các thông tư, nghị định. vừa phải đọc, vừa phải tổ chức hội thảo, nghiên cứu, tiếp thu rất vất vả ”, ông Phúc nói.

Trong khi đó, theo ông Phúc, hiện nay bộ máy, nhân sự của Bộ Tài chính đang rất “khó”.

“Một số anh em bỏ nhiều. Thậm chí, cục phó, trưởng phòng cũng xin từ chức. Tôi phải gặp gỡ, động viên suốt”, Bộ trưởng Tài chính nói.

Ông Phúc chia sẻ, chiều 18/9, ông đã gặp lãnh đạo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) để thuyết phục cán bộ này ở lại.

\N

“Tôi phải đưa ra một điều kiện. Tôi hỏi: Tôi công tác ở Bộ Tài chính 20 năm, có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ, giỏi tiếng Anh, giờ em làm nghề gì? Cô ấy nói tôi không bị làm sao”. , Tôi chỉ đang nghỉ ngơi.

Tôi hỏi cô ấy liệu tôi có thể chuyển cô ấy sang một bộ phận ít rủi ro hơn, nhàn nhã hơn không, và cô ấy nói rằng nếu anh ấy nói như vậy thì hóa ra là tôi đã phản bội em. Bây giờ, sở này gặp khó khăn, phải chuyển sang sở khác, tôi chỉ muốn về thôi ”, ông Phúc nói; đồng thời nhắc lại tình hình nhân sự, bộ máy của bộ này đang rất khó khăn, nhưng bộ. sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Liên quan đến nhân sự Cục Quản lý giá thuộc Bộ Tài chính, mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định cho thôi giữ chức vụ trong Đảng hai nhiệm kỳ 2015 – 2020 và 2020 – 2025 đối với ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý giá.

Ông Tuấn được xác định là người chịu trách nhiệm đàm phán giá, kiểm tra giá bộ xét nghiệm Covid-19, trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước, thẩm định và bình ổn giá. .

Tuy nhiên, hiện chưa có số liệu về số lượng công chức ngành tài chính xin nghỉ việc.

Gần 9.7000 nhân viên y tế nghỉ việc từ năm 2021

Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay nhân viên y tế đang có xu hướng nghỉ việc và có làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ lực lượng y tế từ các cơ sở y tế công lập sang y tế tư nhân. đặc biệt là sau hơn 2 năm phòng chống dịch Covid-19.

Số liệu thống kê từ ngày 1/1/2021 đến ngày 30/6/2022 cho thấy, có 9.680 cán bộ y tế xin thôi việc, nghỉ việc.

Trong đó, 3.094 bác sĩ, 2.874 điều dưỡng, 551 kỹ thuật viên y tế, 276 nữ hộ sinh, 593 dược sĩ, 2.280 viên chức khác.

Trong đó, 8.810 cán bộ y tế thuộc sở y tế các tỉnh, thành phố quản lý và 870 cán bộ y tế thuộc đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế quản lý.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, một số tỉnh, thành phố có số lao động nghỉ việc, nghỉ việc cao như TP.HCM 2.035 người, Hà Nội 1.032 người, Đồng Nai 496 người, Bình Dương 368 người …

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *