GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí hạnh phúc trong ngày trở về “mái nhà xưa”

Rate this post

Hôm nay (23/09), GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED-GROUP đã có dịp trở lại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nhân buổi công bố quyết định PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh giữ chức vụ Giám đốc, thay TTTT.TS.BS. Bạch Quốc Khánh đã kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ 5 năm (2017-2022).

10/06/2020 | GS Nguyễn Anh Trí: ‘Bản chất của việc lấy mẫu tại nhà phải là công nghệ’
Ngày 26/02/2020 | GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Người “khai sinh” ra dịch vụ xét nghiệm tại nhà
Ngày 28/02/2019 | PGS.TS Nguyễn Anh Trí: Bác sĩ phải “kiếm sống” bằng y đức
25/01/2018 | GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Khơi dậy tinh thần MEDLATEC

Cơ duyên và hạnh phúc lớn lao của người thầy

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đón tân Giám đốc, đó không chỉ là niềm vui của toàn thể tập thể y, bác sĩ, nhân viên đang công tác tại Viện, mà còn là của những người đã đồng hành và chứng kiến ​​những thay đổi đi kèm. những năm ở đây – GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Nguyên Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

GS.TSKH Nguyễn Anh Trí phát biểu tại Lễ Công bố Quyết định

GS.TSKH Nguyễn Anh Trí phát biểu tại Lễ Công bố Quyết định

Thật trùng hợp, TTTT.TS.BS. Bạch Quốc Khánh và PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh – hai đời Viện trưởng đều là học trò của GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí. Ít ai biết rằng, bố mẹ của hai sinh viên này từng là giáo viên, chính người thầy đã hướng dẫn giáo sư làm luận văn tốt nghiệp bác sĩ nội trú và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Đó có lẽ vừa là sự tình cờ vừa là tiền định.

Chứng kiến ​​hai học trò thành đạt, kế tục vị trí mà họ từng tâm huyết, gắn bó là niềm hạnh phúc lớn lao của người thầy. GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí vui mừng chia sẻ tại Lễ bổ nhiệm: “Chỉ còn vài ngày nữa là TTTT.TS.BS. Bạch Quốc Khánh giữ chức vụ Giám đốc được 5 năm. Những thành công và hiệu quả trong thời gian qua của Viện, của Bác sĩ Khanh đã được Bộ Y tế, nhân dân và bệnh nhân đánh giá, ghi nhận. Tôi xin chúc mừng 5 năm dưới sự chỉ đạo của TS Khánh là tốt đẹp và tôi tin rằng sẽ có một kỷ nguyên mới dưới sự lãnh đạo của PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh thành công hơn. Việc điều động chức vụ Viện trưởng khi vẫn chưa đủ tuổi tái bổ nhiệm của TS Khanh khiến tôi rất xúc động và đánh giá cao, đó là tấm gương sáng về đạo đức cho toàn Viện noi theo ”.

GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã gửi lẵng hoa chúc mừng hai học trò TTTT.TS.BS (http: /xn--ttt-28a.ts.bs).  Bạch Quốc Khánh và PGS.TS.  Nguyễn Hà Thanh

GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã gửi lẵng hoa chúc mừng hai học trò TTTT.TS.BS (http: /xn--ttt-28a.ts.bs). Bạch Quốc Khánh và PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh

Sống là cho – không chỉ nhận cho riêng mình

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ cuộc chia tay chưa từng có khi GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí chính thức kết thúc công tác tại Viện. Những giọt nước mắt tiếc thương, trân trọng, biết ơn và kính trọng vô hạn những con người của Viện, người thầy đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viện.

Trong chặng đường 10 năm tại đây, anh và các cộng sự đã có nhiều sáng tạo mà hiếm bệnh viện nào có được như nâng số giường bệnh lên gấp 3 lần, đưa nhiều kỹ thuật mới vào điều trị ung thư máu, hay điển hình là công trình của ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn đầu tiên tại Việt Nam và ứng dụng thành công trong điều trị các bệnh về máu.

PGS.TS Nguyễn Anh Trí chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS.  PGS.TS Nguyễn Hà Thanh - Tân Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

PGS.TS Nguyễn Anh Trí chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. PGS.TS Nguyễn Hà Thanh – Tân Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Đặc biệt, anh còn là người đặt nền móng và đưa phong trào tình nguyện hiến máu phát triển mạnh mẽ với hàng loạt chương trình như Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ… từ đó định hướng, giáo dục cho giới trẻ lối sống lành mạnh, biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng.

Đến nay, tuy đã nghỉ công tác tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nhưng anh vẫn luôn theo dõi và đồng hành cùng các hoạt động và sự phát triển của Viện. Đó mãi mãi là “tổ ấm” mà anh luôn nâng niu, nhớ về và quay về bằng những tình cảm chân thành nhất.

Trở về “mái nhà” mình đã từng lao động, cống hiến, thắp sáng và truyền lửa, chắc rằng trong tâm trí thầy cô còn rất nhiều cảm xúc. Ngày nay, có những thế hệ học trò tiếp bước thầy điều hành Viện, tiếp tục sứ mệnh mang lại sự sống, viết tiếp những ước mơ cho những mảnh đời khác.

Như lời anh từng nói “Sống là chỉ cho và nhận cho riêng mình”, mong rằng tinh thần của anh sẽ được lan tỏa để có thêm nhiều lương y có y đức, luôn mở ra những hướng đi mới trong sứ mệnh. nghiên cứu y học.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *