Kỳ nghỉ hè kỹ thuật số, đừng để máy tính làm hại chúng ta

Rate this post

Kỳ nghỉ kỹ thuật số trong mơ

GenZ có lẽ không còn quá xa lạ với sân chơi và sự liên kết Hardcore của những tựa game Dota, Starcraft, Crossfire, FIFA,… đầy căng não. Đây là những môn Thể thao điện tử được Hiệp hội Thể thao Điện tử Quốc tế (IeSF) công nhận, không chỉ rèn luyện cho bạn sự tập trung cao độ, tinh thần đồng đội mà còn giúp tăng cường khả năng phối hợp giữa não và tay. đặc biệt cao. Theo tờ DW của Đức, các game thủ đạt tốc độ 6-7 lần nhấn phím mỗi giây, cả bàn tay và bộ phận não của họ đều được sử dụng cùng một lúc. Điều này thậm chí còn hiếm gặp trong các môn thể thao đòi hỏi chuyển động rất nhanh như bóng bàn.

Kỳ nghỉ hè kỹ thuật số, đừng để máy tính làm hại chúng ta - Ảnh 1.

GenZ rất hào hứng với Dota, Starcraft, Crossfire, FIFA, …

Chủ đề “đào tạo năng khiếu” mang đến cho GenZ rất nhiều lựa chọn. Bên cạnh các môn học truyền thống, các kỹ năng về công nghệ xu hướng trong tương lai cũng đặc biệt đáng quan tâm. Một số chọn học thiết kế đồ họa để “nâng tầm” chỉnh sửa ảnh, video khi “sống ảo” trên mạng xã hội. Trong khi những người khác học các môn lập trình khó, quyết tâm trở thành Game Developer (Phát triển trò chơi), App Developer (Phát triển ứng dụng), Cyber ​​Security Engineer (bảo mật hệ thống thông tin), .. như những nhân vật mà mình ngưỡng mộ.

Cân bằng sức khỏe, đừng để máy móc làm hại bạn

Những môn thể thao trong nhà tuyệt vời này không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và môi trường nóng bức đặc trưng của mùa hè, nhưng đây cũng là lúc để “giải nhiệt” cho đôi mắt đỏ hoe, chảy nước mắt của bạn.

“Đôi mắt 4.0” thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh, gây tổn thương tế bào mắt và gây ra các biểu hiện của bệnh Căng mắt kỹ thuật số (DES) như nhìn mờ, nhìn đôi. , mỏi mắt, khô mắt, đỏ mắt, …

Kỳ nghỉ hè kỹ thuật số, đừng để máy tính làm hại chúng ta - Ảnh 2.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh làm hỏng các tế bào mắt và gây ra các biểu hiện của Hội chứng Mệt mỏi mắt do kỹ thuật số.

Để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh, bạn nên:

Tập những thói quen tốt cho đôi mắt của bạn

Luôn dành cho mình thời gian nghỉ giữa các phiên video trước. Áp dụng quy tắc 20/20/20: cứ sau 20 phút mắt của bạn hoạt động, hãy dừng lại và nhìn vào một điểm cách khoảng 20 feet (6,1 mét) trong 20 giây. Ngoài ra, hãy chớp mắt thường xuyên để nước mắt luôn được dàn trải trên bề mặt giác mạc, giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho mắt.

Kỳ nghỉ hè kỹ thuật số, đừng để máy tính làm hại chúng ta - Ảnh 3.

Áp dụng quy tắc 20/20/20 để mắt được nghỉ ngơi hợp lý

Ngăn ánh sáng xanh ảnh hưởng đến mắt

Một trong những cách giúp mắt tránh được tác hại của ánh sáng xanh là đeo kính cản sáng xanh khi sử dụng điện thoại, máy tính,… Ngoài ra, bạn có thể cài đặt chế độ lọc ánh sáng xanh trên các thiết bị. thiết bị di động, được gọi là tính năng Night shift (IOS) hoặc Night Mode (Android). Đừng quên điều chỉnh khoảng cách giữa mắt bạn và màn hình. Tốt nhất là từ 50 – 60cm, nên để màn hình thấp hơn mắt 10 – 20cm.

Duy trì lối sống và dinh dưỡng lành mạnh

Ăn uống điều độ, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày giúp cơ thể luôn có nguồn năng lượng dồi dào để duy trì hoạt động của não và mắt. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm nhiều kế hoạch vui chơi ngoài trời. Theo các nghiên cứu, màu xanh của cây cối và mây có mức độ phản chiếu thấp nhất so với các màu khác, giúp chữa lành thị lực.

Kỳ nghỉ hè kỹ thuật số, đừng để máy tính làm hại chúng ta - Ảnh 4.

Tập thể dục ngoài trời thường xuyên giúp thư giãn mắt và trí óc

Ngoài ra, còn có thể dùng thuốc nhỏ mắt để làm dịu và thư giãn mắt, bổ sung dưỡng chất và vitamin để duy trì đôi mắt sáng khỏe, bảo vệ và nuôi dưỡng thị lực hiệu quả.

Kỳ nghỉ hè kỹ thuật số, đừng để máy tính làm hại chúng ta - Ảnh 5.

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin bổ sung vitamin E, B6, Na, K giúp cải thiện tình trạng suy giảm thị lực

Dựa trên dữ liệu SDI, SRI + của INTAGE Inc. về khối lượng và doanh thu trong 25 năm liên tục, từ ngày 1 tháng 4 năm 1996 đến ngày 31 tháng 3 năm 2021, ROHTO – công ty thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản trong 25 năm liên tiếp.

Rohto-Mentholatum là nhà sản xuất thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản trong 25 năm liên tiếp *. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 với dòng sản phẩm hàng đầu là New V.Rohto giúp bảo vệ và dưỡng mắt, Rohto chú trọng đầu tư vào đội ngũ chuyên gia và dây chuyền sản xuất với robot hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP của WHO, Nhật Bản và Mỹ. FDA.

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin giúp cải thiện tình trạng suy giảm thị lực với thành phần bao gồm các vitamin và axit amin như:

Vitamin E và B6 giúp bảo vệ tế bào mắt, tăng cường tuần hoàn máu, giúp cải thiện tình trạng suy giảm thị lực.

● Sodium Chondroitin Sulfate, Potassium L-Aspartate giúp bổ sung thành phần của nước mắt, hỗ trợ kích hoạt hô hấp mô mắt, ngăn ngừa và điều trị chứng mỏi mắt.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây

Đơn vị sản xuất và phân phối: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam).
Địa chỉ: Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, 16 Đường số 5, Huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương.

https://afamily.vn/nghi-he-ky-thuat-so-dung-de-may-hai-ta-20220802181833179.chn

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *