Người tiêu dùng APAC muốn dùng thử dịch vụ DeFi

Rate this post

(thitruongtaichinhtiente.vn) – Tại Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), tài chính phi tập trung (DeFi) vẫn còn là một lĩnh vực non trẻ, tuy nhiên việc người tiêu dùng áp dụng dịch vụ DeFi ngày càng tăng. nhanh chóng và được thúc đẩy bởi bối cảnh khởi nghiệp blockchain và tiền điện tử đang phát triển của khu vực.

Một cuộc khảo sát vào năm 2022 Một cuộc thăm dò với 16.295 người trưởng thành do Visa và YouGov thực hiện tại 14 thị trường cho thấy 21% người tiêu dùng APAC đã sử dụng DeFi trước đây, một tỷ lệ dự kiến ​​sẽ tăng 17% trong năm nay, lên 38% người tiêu dùng bày tỏ sự quan tâm đến việc dùng thử dịch vụ DeFi trong 6 năm tới. tháng.

Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ là một trong những quốc gia được quan tâm nhiều nhất

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, trong khi việc áp dụng DeFi đang gia tăng trên toàn khu vực APAC, người tiêu dùng ở Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ được cho là cởi mở và mong muốn thử nghiệm các dịch vụ DeFi nhất, với 63%, 54% và 50% số người được hỏi. tại các quốc gia này bày tỏ sự quan tâm đến việc dùng thử DeFi trong 6 tháng tới.

Trong khi đó, Nhật Bản (9%), Singapore (17%) và Úc (17%), ở cuối bảng xếp hạng, ghi nhận tỷ lệ người tiêu dùng sẵn sàng thử dịch vụ DeFi thấp nhất.



Tổng quan thị trường APAC, Nguồn: DeFi: New Financial Frontier, Visa, 2022

Visa cũng lưu ý rằng, khi sự quan tâm và áp dụng các dịch vụ DeFi ngày càng tăng, lĩnh vực này cũng ngày càng trở nên sinh lợi cho tội phạm và gian lận. Theo công ty quản lý rủi ro tài sản tiền điện tử Elliptic, vào năm 2021, hơn 10,5 tỷ đô la đã “bốc hơi” khỏi nền tảng DeFi do gian lận và trộm cắp, tăng 600% so với một năm trước. năm trước.

Vào tháng 2 năm 2022, Wormhole, một trong những cầu nối phổ biến nhất liên kết chuỗi khối Ethereum và Solana, đã bị tấn công bởi một vụ tấn công khiến số tiền điện tử trị giá hơn 320 triệu đô la bị đánh cắp.

Báo cáo này lưu ý rằng, ngoài các rủi ro về bảo mật, việc thiếu quy định trong các dịch vụ DeFi cũng làm dấy lên những lo ngại, đặc biệt là về các rủi ro bảo vệ người tiêu dùng và chống rửa tiền. tiền (AML).

Trong tương lai, Visa kỳ vọng phong trào DeFi sẽ tạo ra cơ hội mới cho các ngân hàng đương nhiệm và các công ty dịch vụ tài chính truyền thống. Khi các trường hợp sử dụng tiếp tục phát triển và hợp nhất, các tổ chức tài chính sau này sẽ có thể tích hợp các giải pháp đầu cuối.

Ví dụ: các tổ chức tài chính có thể cung cấp tài chính và chứng khoán hóa tài sản cho các khách hàng tổ chức trong các giao thức DeFi. Họ cũng có thể bắt đầu cung cấp các dịch vụ phù hợp với các tổ chức và doanh nhân gốc Web 3.0, chẳng hạn như bảo lãnh phát hành cho các giao thức DeFi hoặc quản lý rủi ro và tuân thủ như một dịch vụ.

Lĩnh vực tiền điện tử đang bùng nổ tại APAC

Sự nổi lên của DeFi ở Châu Á Thái Bình Dương đang diễn ra trong bối cảnh hệ sinh thái tiền điện tử đang phát triển mạnh, hoạt động giao dịch tiền điện tử bùng nổ và định giá công ty khởi nghiệp tăng vọt. Vào năm 2021, các giao dịch tiền điện tử ở Trung và Nam Á và Châu Đại Dương (CSAO) đã tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 14% tổng số giao dịch trên thế giới, theo Chỉ số chấp nhận tiền điện tử. toàn cầu hóa (GCAI) làm Theo Chainalysis vào năm 2021, DeFi là danh mục phát triển nhanh nhất, chiếm hơn một nửa tổng số giao dịch tiền điện tử trong khu vực.



Tổng giá trị tiền điện tử mà CSAO nhận được theo loại dịch vụ, Nguồn: Chainalysis, 2021

Kết quả rõ ràng nhất là sự ra đời của ít nhất bảy kỳ lân blockchain và tiền điện tử trên toàn khu vực trong năm qua: Amber Group, một công ty khởi nghiệp kinh doanh tiền điện tử có trụ sở tại Hồng Kông; CoinDCX, một sàn giao dịch tiền điện tử từ Ấn Độ; Babel Finance, một nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiền điện tử bán buôn có trụ sở tại Hồng Kông; CoinSwitch Kuber, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Ấn Độ; Matrixport, một liên doanh tài chính tiền điện tử từ Singapore; Opn, trước đây được gọi là Omise, một công ty khởi nghiệp chuyên về thanh toán trực tuyến và công nghệ blockchain đến từ Thái Lan; và Dunamu, nhà điều hành sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số Upbit của Hàn Quốc.

Sự nổi lên của DeFi không chỉ ở APAC mà còn ở các khu vực khác trên thế giới. Từ năm 2019 đến năm 2020, tổng giá trị tài sản kỹ thuật số bị khóa trong các dịch vụ DeFi đã tăng từ dưới 1 tỷ đô la lên hơn 15 tỷ đô la vào cuối năm 2020. Số tiền đó đã vượt qua 230 tỷ đô la vào tháng 10. Tháng 4 năm 2022.

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *