Show-ha Shots! Đầy. 1 [Manga] Đánh giá – Một bộ truyện tranh vui nhộn và nhiều thông tin từ tác giả của Death Note

Rate this post

[ad_top1 class=””]

[sourceLink asin=”” asin_jp=”” cdj_product_id=”” text=”viz” url=”https://www.viz.com/show-ha-shoten” ]

Một bộ truyện tranh vui nhộn và nhiều thông tin từ tác giả của Death Note
  • mangaka : Asakura, Akinari (Nhà văn); Obata, Takeshi (Họa sĩ)
  • nhà xuất bản : Viz Media
  • thể loại : Hài kịch, Chính kịch, Slice of Life, Shounen
  • Được phát hành : Feb 2023 – Hiện tại

Tạo ra một bộ truyện tranh ăn khách là vô cùng khó. Tuy nhiên, có một số mangaka dường như đã giải mã được bằng cách nào đó, bởi vì họ luôn cố gắng tung ra hết tác phẩm này đến tác phẩm khác, bỏ mặc các đồng nghiệp của họ, mới và cũ, chìm trong cát bụi. Một trong những mangaka đó là họa sĩ Takeshi Obata. Người đàn ông này đã chịu trách nhiệm về nghệ thuật của một số bộ truyện tranh nổi tiếng nhất trong lịch sử, chẳng hạn như Hikaru no Go, Death Note, Bakuman, và nhiều bộ khác. Sau khi manga mới nhất của anh ấy, Platinum End, kết thúc, nghệ sĩ mang tính biểu tượng này hiện đã trở lại với một cộng sự viết lách khác, cùng nhau tạo ra một manga mới. Bộ truyện tranh có tên là Show-Ha Shoten!, và đã đến lúc xem liệu nó có thể sánh ngang với những người tiền nhiệm tuyệt vời của nó thông qua bài đánh giá ngắn này hay không.

[signSpoiler]
[ad_top2 class=”mt40″]

Thời gian thảo luận

Manzai là một dạng hài kịch truyền thống của Nhật Bản, trong đó hai người biểu diễn vở hài kịch của họ, một người là người thẳng thắn (tsukkomi) và người kia là người hài hước (boke), bằng cách trao đổi những câu chuyện hài hước với nhau trên sân khấu, giống như hai- người đàn ông đứng lên hài kịch. Câu chuyện của Show-ha Shoten kể về hai nam sinh trung học, Azemichi Shijima và Taiyo Higashikata, những người muốn trở thành diễn viên hài Manzai giỏi nhất Nhật Bản. Azemichi có thể viết những câu chuyện cười vô cùng hài hước, nhưng anh ấy không đủ can đảm và tự tin để biểu diễn trước mặt người khác. Mặt khác, Taiyo là một cựu diễn viên nhí thiên tài, người có thể chỉ huy bất kỳ sân khấu nào, nhưng cậu ấy lại viết truyện cười rất tệ. Vì vậy, hai người họ quyết định hợp tác với nhau, với mục tiêu giành chiến thắng trong các cuộc thi Manzai danh giá nhất trong nước. Tuy nhiên, trước khi họ bước tới con đường vĩ đại đó, có một trở ngại quan trọng mà họ phải vượt qua trước tiên – thuyết phục cha mẹ của Ademichi ủng hộ quyết định theo đuổi hài kịch của anh ấy. Và cách duy nhất để làm điều đó là làm cho cha, mẹ và chị gái của Azemichi cười bằng những trò đùa của họ.

Tại sao bạn nên đọc Show-ha Shoten!

[sourceLink asin=”” asin_jp=”” cdj_product_id=”” text=”viz” url=”https://www.viz.com/read/manga/show-ha-shoten-volume-1/product/7345″ ]

1. Cái nhìn sâu sắc vào một thế giới xa lạ

Tương tự như các tác phẩm trước của Obata, Show-ha Shoten! cũng mang đến cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về một thế giới xa lạ với chúng ta. Trong Hikaru no Go, tất cả là về trò chơi cờ vây cổ xưa, trong khi ở Bakuman, chúng ta biết thêm về quá trình sáng tác và xuất bản manga. Lần này là về bộ phim hài Manzai của Nhật Bản. Hình thức hài kịch này thực tế không được biết đến đối với những người sống bên ngoài Nhật Bản, vì vậy việc tìm hiểu một số thông tin nội bộ về nó, chẳng hạn như các cuộc thi Manzai hoặc cấu trúc của các câu chuyện cười, là vô cùng hấp dẫn. Thêm vào đó là thực tế là bản thân câu chuyện thực sự rất thú vị để đọc, và chúng ta đã có trong tay một trong những bộ truyện mới thú vị nhất trong năm.

2. Hài kịch trong hài kịch

Có rất nhiều manga hài hước ngoài kia, nhưng có một thứ khiến Show-ha Shoten! khác với tất cả chúng. Thực tế là bộ truyện tranh này thực sự là một bộ phim hài trong một bộ phim hài. Rốt cuộc, câu chuyện là về những người viết và biểu diễn hài kịch. Điều này có nghĩa là chúng ta không chỉ được cười khúc khích trước những bình luận và tương tác vui nhộn giữa Azemichi và Taiyo, mà chúng ta còn được cười khúc khích khi đọc những bộ phim hài do họ viết và trình diễn. Đành rằng, vì Manzai là một thể loại hài kịch độc đáo mà rất có thể còn xa lạ với nhiều người từ các nơi khác trên thế giới, nên một số câu chuyện cười được viết và đề cập đến trong manga này có thể không đạt được kết quả tốt như dự định. Nói như vậy, các nhân vật chính thực hiện rất nhiều trò đùa trong manga này, chẳng hạn như trò đùa ngớ ngẩn giữa hai người bạn hoặc thậm chí là trò đùa về Tội ác và Trừng phạt của Dostoevsky, điều này còn buồn cười hơn mức cần thiết. Vì vậy, miễn là bạn không hoàn toàn bị cắt đứt khỏi thế giới, sẽ có điều gì đó trong bộ truyện tranh này khiến bạn bật cười.

[ad_middle class=”mt40″]

Tại sao bạn nên bỏ qua Show-ha Shoten!

1. Khá công thức và có thể đoán trước

Câu chuyện về Show-ha Shoten! được cấu trúc giống như những trò đùa của nó; có một thiết lập, và sau đó chúng tôi có được đường đột. Câu chuyện được chia thành nhiều phần khác nhau, và ở đầu mỗi phần, Ademichi và Taiyo sẽ phải vật lộn để tạo ra những câu chuyện cười, tương tác với một số nhân vật phụ, học một số điều mới hoặc thậm chí là tìm ý tưởng hay cho những câu chuyện cười. Đó là thiết lập. Sau đó, đến màn trình diễn lớn, nơi bộ đôi biểu diễn vở hài kịch đã hoàn thành của họ trước mặt những người khác. Đó là đường đột. Bạn sẽ nhận thấy cách cấu trúc này trước khi đọc xong tập đầu tiên. Và đó là lý do tại sao câu chuyện có thể khá công thức và dễ đoán.


Suy nghĩ cuối cùng

Show-ha Shoten! là bộ truyện tranh mới nhất của một trong những họa sĩ mang tính biểu tượng và có ảnh hưởng nhất trong thế giới truyện tranh, Takeshi Obata. Lần này, tác phẩm của anh ấy xoay quanh bộ phim hài Manzai, và nó rất vui nhộn. Câu chuyện có thể khá dễ đoán, nhưng điều đó không thay đổi sự thật rằng Show-ha Shoten! là một bộ phim hài giải trí có thể cung cấp cho chúng ta một số hiểu biết có giá trị về một thế giới xa lạ với chúng ta. Vì vậy, nếu điều đó giống như tách trà của bạn, hãy nhớ xem tập đầu tiên của Show-ha Shoten! Bạn đã đọc Show-ha Shoten chưa? Nếu bạn có, bạn nghĩ gì về nó? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới đây.

[author author_id=”122″ author=”” translator_id=””]

[ad_bottom class=”mt40″]


[recommendedPost post_id=’346797′ url=”” title=”” img=” class=”” widget_title=””]
[recommendedPost post_id=’99408′ url=”” title=”” img=” class=”” widget_title=””]
[recommendedPost post_id=’357588′ url=”” title=”” img=” class=”” widget_title=””]

Thanh Thuy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *